เดอะค็อปว่าไง! ริโอยุหงส์ดึงสเตอร์ลิ่งคืนถิ่น

สเตอร์ลิ่ง

ระหว่างปีกทีมชาติอังกฤษกับหงส์แดงดันจบไม่ค่อยสวยซะด้วยสิ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำให้ ลิเวอร์พูล คว้า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลับมาเล่นบนถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง หลังจากนักเตะได้รับโอกาสลงเล่นจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น้อยลง

แนวรุกวัย 26 ปี เพิ่งได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแค่ 2 นัดในฤดูกาลนี้ โดยครั้งล่าสุดคือเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนที่เรือใบสีฟ้าทำได้แค่เสมอกับ เซาแธมป์ตัน 0-0 ในบ้าน ซึ่งเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังแม้จะอยู่ในสนามครบ 90 นาที

“เพียงเพราะเขาถูกเอาออกจากทีม ทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจ เขาเคยฟอร์มร้อนแรง เขาสร้างผลงานออกมา” เฟอร์ดินานด์ กล่าวในช่อง FIVE

“หลายปีแล้ว ที่ชายคนนี้ทำได้เสมอเมื่อพวกเขาต้องการประตู แต่ทันใดนั้น เขาก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมแค่งงกับเรื่องนั้น ผมไม่เข้าใจเลย”

“แต่นี่คือสิ่งที่ เป๊ป ทำ เขาทำสิ่งที่ถูกต้องบ่อยกว่าไม่ถูกต้อง แต่กับเรื่องนี้ของ สเตอร์ลิ่ง… ต้องมีสโมสรต่างๆนั่งดูอยู่แน่ ‘ไอ้หนู ให้ฉันดูหน่อยว่าสถานการณ์นี้เป็นยังไง’ เพราะถ้าเป็นผม ผมจะเอา สเตอร์ลิ่ง มาอยู่ด้วยแน่ๆ”

“ถ้าผมเป็น ลิเวอร์พูล ผมจะซื้อ สเตอร์ลิ่ง ในวันพรุ่งนี้เลย”

สำหรับ สเตอร์ลิ่ง ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2015 และเป็นการแยกทางที่ตัวนักเตะงัดข้อกับสโมสรจนได้ย้ายทีม

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : จะไปท่าเดียว : 7 แข้งพรีเมียร์ลีกงัดข้อต้นสังกัดจนได้ย้ายทีม

งัดข้อ