เพราะตัวนักเตะเอง! เป๊ปปัดรับเครดิตหลังสเตอร์ลิ่งคืนฟอร์ม

สเตอร์ลิ่ง เป๊ป

“เครดิตทั้งหมดเป็นของนักเตะ”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธที่จะรับความดีความชอบสำหรับการคืนฟอร์มเก่งของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โดยยืนยันว่าลูกทีมรายนี้สมควรได้รับเครดิตทั้งหมด

แนวรุกวัย 27 ปี ที่ก่อนหน้านี้เคยเสียตำแหน่งตัวจริงจนตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีม กลับมาทวงคืนพื้นที่ของตัวเองได้สำเร็จในช่วงหลัง และยิงไปได้ถึง 5 ประตู จาก 8 นัดหลังสุดที่ลงสนามให้กับเรือใบสีฟ้า

“ผมอยากจะบอกว่าใช่ สำหรับอีโก้ของผม , สำหรับสัญญาที่ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า แต่ผมขอโทษ นั่นเป็นเรื่องที่ไร้สาระที่สุด ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง เครดิตทั้งหมดเป็นของนักเตะ” นายใหญ่เลือดคาตาลัน กล่าว

“ผมจะเปิดเผยความลับอย่างหนึ่ง ในวันที่เราเล่นกับ แอสตัน วิลล่า วันก่อนหน้านั้นเรามีนักเตะ 12 คน และเขาไม่ได้ถูกเลือก”

“แต่วันแข่งขัน กุนโดกัน มีอาการเจ็บที่หลัง และไม่สามารถเดินทางได้ และ ราฮีม ก็ได้ลงเล่น แค่ได้เห็น 15-20 นาทีแรกที่เขาเล่น มันคือ 15-20 นาทีที่ดีที่สุดที่ผมจำได้เมื่อเดือนก่อน”

“ผมทำบางอย่าง แต่เขาเป็นคนทำมัน ดังนั้น ต้องให้เครดิตกับนักเตะ ผมสามารถพูดเกี่ยวกับทฤษฏีต่างๆได้ , เราเก่งขนาดไหน , สภาพอากาศในแมนเชสเตอร์สวยงามเพียงใด , การจับสลากในแชมเปียนส์ ลีก ผมสามารถแสร้งทำเป็นว่าผมรู้ทุกอย่าง แต่เรื่องนั้นเป็นของนักเตะอย่างแน่นอน”

“แน่นอนว่าผมต้องการจากเขามากกว่านี้ มันยังไม่เพียงพอ แต่ผมต้องการมากกว่านี้จาก กุนโดกัน , เควิน , แม้กระทั่งจาก แบร์นาร์โด้ และ โรดรี้ พวกเขาทุกคน”

สำหรับ สเตอร์ลิ่ง เหลือสัญญาค้าแข้งบนถิ่นเอติฮัต สเตเดียมอีกประมาณ 18 เดือนเท่านั้น

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ทั้งเฮี้ยบทั้งแปลก! 8 กฏเหล็กของโค้ชในโลกฟุตบอล

กุนซือ กฎเหล็ก