สเตอร์ลิ่งแฮตทริก! เรือใบบุกถลกหนังขมิ้น4-0

สเตอร์ลิ่ง

สเตอร์ลิ่ง เหมาคนเดียว 3 ประตูบวกอีกลูกจาก โฟเด้น ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ บุกมาย้ำแค้น นอริช สบายๆ 4-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 นอริช ซิตี้ ทีมอันดับ 18 ที่มี 17 คะแนน เปิดสนามคาร์โรว์ โร้ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มี 60 คะแนน โดยเกมแรกที่เอติฮัด สเตเดี้ยม “เรือใบสีฟ้า” ถล่มขาด 5-0

เกมนี้ ดีน สมิธ เทรนเนอร์เจ้าบ้านได้ จอช ซาร์เกนท์ หายเจ็บกลับมาเป็น 3 ผสานในแดนหน้าร่วมกับ ตีมู ปุกกี้ และ มิลอต ราชิก้า โดยตำแหน่งผู้รักษาประตู แอนกุส กันน์ ยังต้องเฝ้าเสาต่อไปเนื่องจาก ทิม ครูล โกล์มือหนึ่งบาดเจ็บ

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีมเยือนวันนี้พักทั้ง เอมเมอริค ลาปอร์กต์ และ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นเพียงตัวสำรอง โดยแนวรุกให้โอกาส อิลคาย กุนโดกาน ทำเกมหลัง 3 ผสาน ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

แม้ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นทีมเยือนแต่ก็เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า และในนาที 31 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความยอดเยีายมของ สเตอร์ลิ่ง ที่ได้บอลหน้าในเขตโทษด้านซ้ายก่อนปั่นเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม

ครึ่งหลัง “เรือใบสีฟ้า” ยังทำได้ดีกว่านาที 48 กุนโดกาน วิ่งไปรับบอลทางด้านซ้ายจาก สเตอร์ลิ่ง ก่อนปาดเข้ากลางให้ โฟเด้น เข้าชาร์จจังหวะแรกติดเซฟ กันน์ แต่บอลเคลียร์ไม่ขาด โฟเด้น เกี่ยวแย่งจากแนวรับ นอริช ก่อนยิงให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0

เท่านั้นไม่พอนาที 70 จากลูกเตะมุมสั้น โฟเด้น โยนจากซ้ายไปเสาไกลให้ รูเบน ดิอาส โขกชงมาเสาแรกเข้าทาง สเตอร์ลิ่ง ที่ยืนโล่งๆ ยิงง่ายๆ เข้าไป

และก่อนหมดเวลานาทีเดียว แกรนท์ ฮานลี่ย์ ไปทำฟาวล์ เลียม ดีแลป ในเขตโทษ ทำให้เจ้าบ้านได้จุดโทษและเป็น สเตอร์ลิ่ง ที่ยิงจังหวะแรกติดเซฟ กันน์ แต่บอลมาเข้าทางซ้ำเข้าไปจนได้เป็นแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้

จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาถล่ม นอริช 4-0 มีเพิ่มเป็น 63 คะแนน ทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล เป็น 12 แต้มอีกครั้ง

ที่คาดผม

แก้ปวดหัว? : 10 แข้งดังกับที่คาดผมสุดคูล