สเตอร์ลิ่งซัดโทษ!เรือเบียดหมาป่า10คนเม็ดเดียว

สเตอร์ลิ่ง

ฮิมิเนซ กลายเป็นแพะรับบาปทีมเยือน หลังโดนใบแดงงี่เง่าสุดท้าย วูล์ฟส์ บุกแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-1 จากจุดโทษของ สเตอร์ลิ่ง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มี 35 คะแนน เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยมรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 8 ที่มี 21 คะแนน

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่เจ้าบ้านตัดสินใจไม่ใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ แต่ได้ กาเบรียล เชซุส ผ่านความฟิตสตาร์ตเป็นตัวจริงลงเป็น 3 ผสานในแนวรุกร่วมกับ แจ็ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ด้าน บรูโน่ ลาช เทรนเนอร์ทีมเยือนปรับระบบมาเล่น 3-5-2 เลือก อดาม่า ตราโอเร่ เป็นคู่หน้ากับ ราอูล ฮิมิเนซ ทำให้ ฮวาง ฮี ชาน กองหน้าเกาหลีใต้ ต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

เกมครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกมากกว่าตามสไตล์ แต่ก็ยังหาโอกาสไปลุ้นประตูได้ยาก ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ราอูล ฮิมิเนซ ไปทำฟาวล์กลางสนามจนโดนใบเหลือง แต่เจ้าตัวไม่ยอมถอยไปขว้างเจ้าบ้านเล่นฟรีคิกเร็วเลยโดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงเฉยเลย ทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เหลือผู้เล่น 10 คนก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังทีม “หมาป่า” โชคไม่ดีอีกครั้งในนาที 66 แบร์นาร์โด้ ซิลวา เปิดบอลจากขวาไปโดนชายโคร่งของ ชูเอา มูตินโญ่ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลและจี้เป็นจุดโทษให้เจ้าบ้าน ก่อนที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะสังหารเข้าไปไม่พลาดให้ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

ถัดมา 3 นาที เรือใบ น่าได้ประตูที่สองสุดๆ สเตอร์ลิ่ง เปิดบอลจากขวาไปยังเสาสอง กรีลิช วิ่งมาชาร์จโล่งๆ ข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 เก็บ 3 แต้มมีเพิ่มเป็น 38 คะแนน รั้งจ่าฝูงได้อีกสัปดาห์แน่นอนแล้ว

พรีเมียร์ลีก

นานทีมีหน : 10 แข้งยิงลูกเดียวเสียวทั้งพรีเมียร์ลีก