ดีกรีดาวซัลโว!สเวนเชื่อ เคน คีย์แมนสำคัญพาสิงโตคว้าโลก

ดีกรีดาวซัลโว!สเวนเชื่อ เคน คีย์แมนสำคัญพาสิงโตคว้าโลก

สเวน-โกรัน อิริคส์สัน เชื่อมั่นว่า แฮร์รี่ เคน จะเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่พาทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

โดยทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เดินทางเข้าแคมป์เก็บตัวที่ อัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ได้ 2 วันแล้ว ทีมชุดนี้อุดมไปด้วยแข้งซูเปอร์สตาร์มากมาย และถูกยกให้เป็นเต็ง 4 ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหนนี้

ล่าสุดอดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษอย่าง สเวน-โกรัน อีริคส์สัน มองว่าเจ้าของดาวซัลโวฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว คือผู้เล่นที่จะมีส่วนสำคัญพาทีมชาติอังกฤษประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกอย่างที่ฝัน และหวังว่าเขาจะท็อปฟอร์มทันเวลาพอดี

“แน่นอนว่าคนนั้นต้องเป็น แฮร์รี่ เขาคือผู้เล่นที่จะยิงประตูได้อย่างมากมาย หากร่างกายของเขาฟิตเต็มร้อยทีมชาติอังกฤษก็มีโอกาสทำได้” อีริคส์สัน กล่าว

“ผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็ล้วนมีความสำคัญ แต่เขาคือคนที่สำคัญที่สุด หากเขาฟิตและท็อปฟอร์ม ปัญหาเดียวของ แกเร็ธ เซาธ์เกต คือเขามีตัวเลือกมากมาย และจะเลือกใครเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง”

สำหรับ สเวน-โกรัน อิริคส์สัน อีริคส์สัน เคยคุมทีมชาติอังกฤษลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 สมัย คือปี 2002 และ2006 เป็นช่วงเวลาที่ชาติอังกฤษเตรียมไปด้วยยอดแข้งระดับโลกมากมาย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ