หงส์ยิ้ม! ผอ.อูดิเนเซ่ แฉพรีเมียร์ลีกเตรียมตัดจบฤดูกาล

ผู้บริหารสโมสรจากอิตาลี อ้าง ลีกสูงสุดแดนผู้ดีเตรียมตัดจบฤดูกาลตามรอยเบลเยี่ยม

 

ปิแอร์เปาโล มารีโน่ ผู้อำนวยการของอูดิเนเซ่ สโมสรดังในอิตาลี ออกมาอ้างว่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมตัดสินใช้การตัดจบฤดูกาลเหมือนกับ ลีกสูงสุดในเบลเยี่ยมทำในฤดูกาลนี้

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จูปิแอร์ ลีก ของเบลเยี่ยม กลายเป็นลีกแรกในการทวีปยุโรปที่มีคำสั่งยกเลิกการแข่งขันในฤดูกาล ทั้งนัดสุดท้ายของลีก หรือ รอบเพลย์ออฟหลังจากนั้น และประกาศให้ คลับ บรูซ เป็นแชมป์ประจำฤดูกาล 2019-20 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก

 

แม้จะยังไม่มีการตัดสินในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับลีกอื่นๆในยุโรป แต่ทางด้าน ปิแอร์เปาโล มารีโน่ ผู้อำนวยการของอูดิเนเซ่ และเป็นหุ้นส่วนของ วัตฟอร์ด สโมสรในอังกฤษ ได้ออกมาบอกว่า ลีกสูงสุดแดนผู้ดีเตรียมทำตามรูปแบบเดียวกับ เบลเยี่ยม

 

“สหพันธ์ฟุตบอลเบลเยี่ยมได้ทำการยุติการแข่งขันในลีกของพวกเขา แม้จะถูก ยูฟ่า ขู่ว่าจะถูกคว่ำบาตรก็ตาม” มารีโน่ กล่าวกับ สปอร์ตอิตาเลีย สื่อในบ้านเกิด

 

“ในอังกฤษ พรีเมียร์ลีก กำลังปล่อยแถลงการณ์คล้ายๆกันออกมา เพราะสถานการณ์มันกำลังรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ผมหวังจริงๆว่าเราจะสามารถสนุกกับฟุตบอลได้อีกครั้ง หลังจากไวรัสโคโรน่า”

 

“มันไม่สำคัญว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ เราต้องออกจากโซนอันตรายให้ได้ ซึ่งผมเป็นกังวลกับฤดูกาลต่อไป  ไม่ใช่ในฤดูกาลเก่านี้” ผู้อำนวยการแดนมักกะโรนีกล่าวทิ้งท้าย