ยิงไม่ซ้ำหน้า! หงส์คืนฟอร์มถล่มเบรนท์ฟอร์ด3-0

หงส์

ลิเวอร์พูล ที่ไม่ชนะในลีกมา 3 นัดติดต่อกัน คัมแบ็กเก็บ 3 แต้มด้วยการเปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ฟาบินโญ่, แชมเบอร์เลน และ มินามิโนะ ยิงคนละประตู

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ที่มี 42 คะแนน เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 แต้ม โดยเกมแรกที่เจอกันเสมอกัน 3-3

เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้านไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่ติดเล่นทีมชาติ ทำให้แนวรุกต้องใช้บริการของ ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ อเล็ก อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เป็น 3 ผสานแทน

ด้าน โธมัส แฟรงค์ กุนซือของ “เดอะ บีส์” เกมนี้มาในระบบเก่ง 3-5-2 ได้ ริโก้ เฮนรี่ หายเจ็บกลับมาเป็นวิงแบ็กซ้ายตัวจริง แนวรุกวาง อิวาน โทนี่ย์ และ บริย็อง เอ็มเบอโม่ เป็นคู่กองหน้าเหมือนเดิม

เกมครึ่งแรกแม้ ลิเวอร์พูล จะครองบอลบุกมากกว่า แต่กว่าจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ต้องรอถึงนาที 44 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายบอลกระดอนไม่โดนใครไปเสาไกลเข้าทาง ฟาบินโญ่ โหม่งง่ายๆ เข้าไป

กลับมาครึ่งหลัง หงส์แดง ยังเล่นได้ดีกว่าและนาที 69 ก็มาได้ประตูที่สอง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลจากซ้ายข้ามหัวเซนเตอร์ของ เบรนท์ฟอร์ด มาเข้าทาง แชมเบอร์เลน ทิ้งตัวโขกจ่อๆ ตุงตาข่าย

และนาที 77 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูย้ำชัย ฟีร์มิโน่ ไปเพรสซิ่งหน้าเขตโทษแย่งบอลจาก คริสเตียน นอร์การ์ด มาเข้าทาง ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ชิ่งกับ ฟีร์มิโน่ ก่อนเป็นดาวเตะแดนซามูไร ที่ยิงง่ายเข้าไป

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 มีเพิ่มเป็น 45 คะแนน แซง เชลซี ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 11 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ชิลเวลล์

ทดแทนชิลเวลล์ : 5 เป้าหมายแบ็คซ้ายที่สิงห์บลูส์ควรคว้าเสริมทัพ