สกอร์เดิม! หงส์-สิงห์กินกันไม่ลงจบ0-0

หงส์

เชลซี กับ ลิเวอร์พูล สู้กันได้สนุกอยู่แต่สุดท้ายไม่มีประตู จบเกมเสมอ 0-0 เหมือนนัดแรกที่แอนฟิลด์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 เชลซี ทีมอันดับ 11 ที่มี 38 คะแนน จากการลงสนาม 29 นัด เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 8 ที่มี 42 คะแนนและแข่งน้อยกว่า 1 นัด

เกมนี้ เชลซี ให้ บรูโน่ ซัลตอร์ กุนซือขัดตาทัพประเดิมคุมทีมแทน เกรแฮม พ็อตเตอร์ เป็นเกมแรก โดยเลือกระบบ 3-5-2 เข้าสู้ได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หายเจ็บกลับมาลงสนามพร้อมกับ มาเตโอ โควาซิซ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช “หงส์แดง” มาเยือนสภาพทีมไม่สู้ดีขาดทั้ง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้ โฌแอล มาทิป ยืนเซนเตอร์คู่กับ อิบราฮิม่า โคนาเต้ แนวรุก 3 ผสานเลือก ดิโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เกมครึ่งแรก เชลซี เล่นได้คึกคักกว่านาที 4 รีซ เจมส์ เติมเกมขึ้นมาทางขวาก่อนปาดเข้ากลางกองหลัง ลิเวอร์พูล สกัดไม่ดี โควาซิซ ตัดบอลลากหนี อลิสซอน ได้แล้วแต่ยิงไปโดน โคนาเต้ สกัดก่อนคาบเส้นได้ทัน

หลังจากนั้นนาที 12 เจ้าบ้านบุกมาอีกครั้งจากบอลยาวของ คูลิบาลี่ จ่ายมาให้ ชิลเวลล์ หลุดมาในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนปาดเรียดมาให้ ฮาแวร์ตซ์ เข้าชาร์ตติด อลิสซอน ที่ออกมาบล็อกได้แบบหวุดหวิด

นาที 24 เชลซี มาดีใจเก้อ รีซ เจมส์ ฮาล์ฟวอลเลย์จังหวะ 2 จากลูกเตะุมุมเข้้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนจับล้ำหน้า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไปในจังหวะก่อนหน้าเพียงนิดเดียว

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก หงส์แดง ได้ลุ้นบ้าง จากลูกเตะมุมที่มาเข้าทาง ฟาบินโญ่ ได้เอี่ยวตัววอลเล่ย์เหน่งๆ บอลพุ่งเข้ากรอบได้ลุ้นเลยแต่ โฟฟาน่า ตำแหน่งดีโหม่งทิ้งหลุดเสาไกลแบบได้ลุ้น จบ 45 นาทีแรกเสมอ 0-0

กลับมาครึ่งหลังนาที 50 ก็องเต้ แทงทะลุช่องไปให้ ฮาแวร์ฺตซ์ หลุดไปยิงติดเซฟ อลิสซอน กระดอนมาโดนดาวเตะทีมชาติเยอรมัน เข้าประตูไป แต่ลูกนี้ก็ยังไม่ได้ประตูเพราะโดน VAR จับแฮนด์บอลไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะหวาดเสียวเพิ่มเติมทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 เป็นสกอร์เดียวกันนัดแรกที่แอนฟิลด์ ทำให้ตอนนี้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 39 แต้มอยู่ที่ 11 เท่าเดิม ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ส่วน ลิเวอร์พูล มี 43 แต้มอยู่อันดับ 8

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี – ลิเวอร์พูล : 02.00 น.