หนักเอาการ! ประธาน เบิร์นลี่ย์ บอกเงินหมดแน่หากยังกลับมาแข่งไม่ได้

ประธาน เดอะ คราเร็ตส์ รับทีมอาจหมดเงินในไม่กี่เดือน หากสถานการณ์ต่างๆยังไม่ดีขึ้น

 

ไมค์ การ์ลิค ประธานสโมสร เบิร์นลี่ย์ ออกมาเผยว่า เงินของทีมจะหมดลงในเดือนสิงหาคมแน่ หากยังไม่สามารถหาวันกลับมาแข่งขันหรือแก้ไขสถานการณ์ต่างๆให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

หลายสโมสรน้อยใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ต่างโดนผลกระทบของ ไวรัสโควิด-19 เล่นงาน ซึ่งนอกจากจะทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนออกไปแล้ว รายได้ต่างๆที่สโมสรได้จากค่าเข้าชม, สินค้าต่างๆ และ ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดยามลงสนามก็หายไปด้วยเช่นกัน

 

หนึ่งในนั้นคือ เบิร์นลี่ย์ ที่ประธานสโมสรออกมายอมรับว่า หากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาต่างๆให้ดีขึ้นในอนาคตต่อไป พวกเขาคงประสบปัญหาด้านการเงิน และอาจส่งผลให้เงินของสโมสรหมดลงในเดือนสิงหาคมด้วย

 

“ความจริงของเรื่องนี้ก็คือ ถ้าเรายังไม่สามารถจบฤดูกาลนี้ และไม่สามารถกำหนดวันแข่งในฤดูกาลต่อไปอย่างชัดเจนได้ เราในฐานะสโมสรคงจะหมดเงินในเดือนสิงหาคมนี้ นั่นคือความจริง” การ์ลิคกล่าวกับ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแดนผู้ดี

 

“ผมไม่สามารถพูดถึงสโมสรอื่นๆได้ ผมไม่รู้ถึงสภาพทางการเงินของพวกเขา ทั้งหมดที่สามารถพูดได้คือ สโมสรของเรา และสถานการณ์ของเราเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่เราตั้งมั่นแน่วแน่ว่าจะลงเล่นเมื่อปลอดภัย ดังนั้นเราจึงต้องการจะแข่งขันฤดูกาลนี้ให้จบเสียที”