หนักเอาเรื่อง! ปธ.ลียงรับอาจเสียเดอปายหลังพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

บิ๊กบอสโอแอลรับอาจเสียดาวยิงคนสำคัญไปหลังทีมชวดลุยฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

 

ฌอง มิเชล โอลาส ประธานสโมสรโอลิมปิก ลียง ออกมายอมรับว่า เมมฟิส เดอปาย ดาวยิงตัวเก่ง อาจลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากทีมไม่สามารถเข้าไปเล่นในฟุตบอลยุโรปได้

 

โอแอล เป็นหนึ่งในทีมที่ได้รับผลกระทบจากการตัดจบลีกเอิงฤดูกาล 2019-20 เพราะโควิด-19 หลังรั้งอันดับ 7 ในตาราง เป็นเหตุให้ทีมไม่สามารถเข้าไปเล่นในฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997

 

ประธานสโมสรอย่าง โอลาส ได้ออกมาโอดครวญว่าลีกแดนน้ำหอมตัดสินใจปิดฤดูกาลเร็วเกินไป ทั้งๆที่ลีกประเทศอื่นๆกำลังเตรียมวางแผนกลับมาแข่งใหม่ และยังส่งผลกระทบในการรั้งตัวดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ให้อยู่ค้าแข้งกับสโมสรต่อไปได้ยากขึ้นด้วย

 

“ผมจะทำทุกอย่างเพื่อรั้งนักเตะไว้ แต่ผู้เล่นที่วางแผนเล่นฟุตบอลยุโรปไว้แล้วอาจต้องการย้ายออกจากทีม เพราะว่าเราถูกตัดสิทธิ์ในแชมเปี้ยนส์ลีก” โอลาสกล่าวกับ เลอ โปรเกร์ สื่อของฝรั่งเศส

 

“ตอนนี้ ผมยังไม่ได้ข่าวอะไรทั้งนั้น เมมฟิสบอกกับผมว่าเขาพร้อมที่จะคุย (เรื่องสัญญาใหม่) เมื่อเขากลับมา ตัวแทนของเขาก็บอกว่าเขาอาจมองเรื่องโอกาสย้ายทีม หากสโมสรไม่สามารถเล่นในรายการยุโรปได้”

 

สำหรับ เดอปาย ยิงไปทั้งหมด 14 ประตู จากการลงเล่น 18 นัด ก่อนจะเจ็บหนักที่หัวเข่าจนปิดเทอมยาวไปเรียบร้อยในฤดูกาล 2019-20 และพลาดโอกาสลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในซัมเมอร์ปี 2020 ด้วย แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีโอกาสลงเล่นในรายการนี้อีกครั้ง เพราะการแข่งขันเลื่อนออกไปปีหน้า