หน้าชา! เสือเหลืองทวิต #10YearChallenge แขวะไลป์ซิก

‘เสือเหลือง’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสงครามบนโลกออนไลน์กับ แอร์เบ ไลป์ซิก คู่แข่งนัดต่อไปในบุนเดสลีก้า ทันที หลังทวิตเหน็บว่า 10 ปีที่แล้ว คู่แข่งของพวกเขายังไม่มีอะไรเลย เมื่อคืนวานที่ผ่านมา

กำลังเป็นเทรนด์ใหมามาแรงในโลกออกไลน์เลย สำหรับแฮชแท็ก #10YearChallenge ที่มีผู้คนมากมายในโลกออนไลน์ต่างโพสท์รูปตัวเองเปรียบเทียบตัวเองเมื่อ 10 ปีก่อนกับปัจจุบัน พร้อมแฮชแท็กนี้ และสโมสรฟุตบอลก็เริ่มเข้ามามีเอี่ยวในเทรนด์นี้แล้ว แต่ที่ถูกพูดถึงที่สุด คงจะเป็นทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ ดอร์ทมุนด์ ที่โพสต์เหน็บแหนมคู่แข่งอย่างไลป์ซิกได้อย่างเจ็บแสบ เนื่องจาก 10 ที่แล้ว ทีมที่มีเจ้าของเป็นกลุ่มเร้ดบลูส์ ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

ซึ่งสิ่งที่ดอร์ทมุนด์ทวิตอาจจะดูเป็นเรื่องโหดร้ายซักหน่อย แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่ปฎิเสธไม่ได้ เพราะปี 2009 เพิ่งเป็นปีที่ทีมไลป์ซิกก่อตั้ง แต่พวกเขาก็ได้ผจญอุปสรรคต่างตั้งแต่ลีกดิวิชั่น 5 และเลื่อนชั้นขึ้นมาเรื่อยๆจนกลายเป็นหนึ่งในสโมสรเบอร์ต้นๆของบุนเดสลีกา ณ ตอนนี้

ปัจจุบัน ลูกทีมของ ราล์ฟ รังนิค ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ที่เป็นจ่าฝูงในลีกอยู่ 11 แต้ม และจะพบกันที่ เร้ด บูลล์ อารีน่า ไลป์ซิก ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้