หมดความอดทน! แฟน ‘ปืน’ ถล่ม ‘มคิตาร์ยาน’ ฟอร์มสุดห่วย

เหล่ากูนเนอร์สในโลกออนไลน์สุดหัวเสีย เมื่อเห็นฟอร์มของดาวเตะชาวอาร์เมเนียนเกมเชือดสาลิกา

 

แฟนบอลอาร์เซน่อล ออกโรงถล่ม เฮนริค มคิตาร์ยาน ปีกจอมพริ้ว หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในเกมล่าสุดที่ ปืนใหญ่ บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ไป 1-0 เมื่อช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์นี้

 

แม้จะอูไน เอเมอรี่ จะเสริมทัพนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ถึง 6 คน แต่ไม่มีแข้งป้ายแดงคนไหนได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงซักคนเดียว ไม่ว่าจะเป็น นิโคลัส เปเป้, ดานี่ เซบายอส หรือ ดาวิด ลุยซ์ มีรายชื่อแค่ตัวสำรอง ขณะที่ คีแรน เทียร์นี่ย์ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่และต้องพักนานราวๆ 4-6 สัปดาห์ จึงทำให้นักเตะที่ลงเล่นเป็นตัวส่วนใหญ่ในเกมล่าสุดเป็นแข้งหน้าเก่าจากฤดูกาลที่แล้ว ทั้ง ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง, มาเตโอ เก็นดูซี่ รวมไปถึง เฮนริค มคิตาร์ยาน

 

แต่ทว่า แข้งชาวอาร์เมเนียน มีจังหวะจ่ายบอลสวยๆจากริมเส้นแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้น  จ่ายบอลแม่นยำแค่ 73 เปอร์เซนต์, จ่ายเสียบอลอยู่บ่อยครั้ง, สร้างสรรค์โอกาสไม่ได้เท่าที่ควร และโดดเด่นสู้แข้งดาวรุ่งอย่าง รีส เนลสัน ไม่ได้เลย ที่แย่ไปกว่านั้น มิกกี้ได้อยู่ในเกมนานถึง 84 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกมา

 

 

นั่นทำให้เหล่ากูนเนอร์สในโลกออนไลน์ออกอาการไม่พอใจแข้งวัย 30 เป็นอย่างมาก ทวิตวิพากษ์วิจารณ์ยับหลังจบเกม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ดันค่าเหนื่อยสูงถึง 180,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ รวมไปถึงทำลายจังหวะการเล่นเกมรุกของทีมอยู่หลาย และมองว่าห่วยพอๆกับ ชโคราน มุสตาฟี่ กองหลังจอมเหวอของทีมเลย