หมดยุคเด เคอา! มูเชื่อเฮนเดอร์สันพร้อมเป็นมือหนึ่งผีแล้ว

‘เดอะ สเปเชี่ยล วัน’ เชื่อถึงเวลาเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายทวารเบอร์หนึ่งผีแน่นอน

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมโรม่า เชื่อว่า ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูอนาคตไกลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมแล้วสำหรับตำแหน่งมือหนึ่งในสโมสร แทนที่ ดาบิด เด เคอา

 

นายทวารทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้น่าประทับใจมาก ๆ ในช่วงที่ เด เคอา เดินทางกลับสเปนบ้านเกิด เพื่อดูแลลูกคนแรกของตนและภรรยา ซึ่งยึดตำแหน่งตัวจริงได้อยู่พักใหญ่ ก่อนที่ นายด่านทีมชาติจะทวงคืนช่วงฤดูกาล 2020-21

 

นี่กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญสำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ว่าจะตัดสินใจให้ใครเป็นมือหนึ่งในฤดูกาล 2021-22 แต่ทางด้าน มูรินโญ่ ที่เคยทำหน้าที่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ออกโรงหนุนหลังว่าถึงเวลาแล้วที่ เฮนเดอร์สัน จะกลายเป็นเบอร์หนึ่งของทีม

 

“‘ผมคิดว่าพวกเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดี ผมไม่คิดว่าพวกเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม หรือในกรณีของ ดีน เฮนเดอร์สัน ยังไม่เป็นปรากฎการณ์นัก เมื่อฉันบอกว่ายังไม่ได้เป็น ผมหมายความว่าเขาจะเป็นได้แน่” มูรินโญ่ กล่าวกับ เดอะ ไทมส์ สื่อดังแดนผู้ดี

 

“ผมพบเขาที่ (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด ตอนที่เขายังเด็ก และผมจำได้เสมอว่าเขาขอให้ผมปล่อยให้เขาเล่นแบบยืมตัว เขาบอกว่า’ พอผมกลับมา ผมจะกลับมาเป็นมือหนึ่ง เขาบอกผมตั้งแต่ยังเป็นเบอร์ 4 ของทีม เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก และผมคิดว่าเขาพร้อมแล้ว”