หมดแรงใจ! อาร์เตต้า รับแข้งปืนไร้ความสุขหลังร่วงใกล้โซนตกชั้น

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอมรับว่านักเตะภายในทีมนั้นไม่มีความสุข และรู้สึกกดดันเมื่อใกล้เข้าสู่โซนตกชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

โดย อาร์เซน่อล ที่ทำผลงานย่ำแย่ด้วนการพ่าย เบิร์นลีย์ คารัง 0-1 นับเป็นการแพ้ในบ้าน 4 เกมติดต่อกันครั้งแรกในรอบ 61 ปี และยังเป็นการออกสตาร์ตเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 1975 จนเวลานี้ทีมร่วงไปอยู่อันดับ 15 และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนนเท่านนั้น

 

 

ล่าสุด อาร์เตต้า เผยก่อนเกมที่จะเปิดรัง เอมิเรตท์ สเตเดี้ยม ดวล เซาธ์แฮมป์ตัน วันพุธนี้ ว่าเป็นเรื่องจริงที่นักเตะในทีมนั้นไม่มีความสุข

 

“เมื่อคุณมีทีมอย่างที่เรามีตอนนี้ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้นักเตะทั้ง 31 คนในความสุขภายในแคมป์ ผมไม่รู้ว่าสโมสรอื่นเป็นแบบนั้นหรือเปล่า แต่เมื่อคุณแพ้อีกครั้ง เรื่องพวกนี้ก็จะปรากฏขึ้น เพื่อพยายามเพิ่มความกดดันหรือหาเรื่องรบกวนใจ แต่ผมไม่ให้ความสนใจเรื่องพวกนั้นหรอกนะ”

 

 

“ผมรู้สึกกดดันอยู่ตลอดเวลา เมื่อผลงานมันไม่สวยงามอย่างที่คิด เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากมา 2-3 เดือน และมั่นไม่ใช่เรื่องดีและง่ายเลย ความกดดันมีอยู่เสมอ แต่เมื่อคุณกลับมาชนะ มันจะสร้างอารมณ์ที่ต่างออกไป จากนั้นความกดดันก็จะเริ่มหายไป นี่คือความจริงที่เราต้องเผชิญหน้ากับมีน เร้าต้องกล้าหาญและต่อสู้อย่างไม่ยอมแพ้”

 

 

“ผมอยากจะคิดว่าเรากำลังตกที่นั่งลำบาก และวิธีที่เราแพ้มันทำให้ผมเชื่ออย่างงั้น แต่เราต้องเริ่มชนะ เพราะถ้าคุณไม่เริ่มทิ้งและปล่อยวาง มันจะยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ เราต้องทำงานหนักขึ้นและพยายามปรับปรุงให้ดีที่สุด นี่คือวิธีที่เราต้องแก้ไข” อาร์เตต้า กล่าว