หมูสุดเดือด! ‘รูนี่ย์’ จวกรัฐบาลปฏิบัติกับนักเตะเหมือนหนูทดลอง

รูน ทนไม่ไหวขอจัดหนักใส่รัฐบาลและผู้บริหารระดับสูงของวงการฟุตบอลในแดนผู้ดีกับกรณีไวรัสโคโรน่า

 

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก๋าของ ดาร์บี้ ออกโรงสับการทำงานของ รัฐบาลในสหราชอาณาจักรและ ผู้บริหารระดับสูงของวงการฟุตบอลในแดนผู้ดีว่าทำกับนักเตะไม่ต่างจาก หนูทดลองในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว รัฐบาลได้ประกาศว่าการแข่งขันกีฬายังสามารถทำการได้ตามปกติ แต่หลังจากที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือาร์เซน่อล ถูกรายงานว่าได้รับเชื้อโควิด-19 ทำให้ พรีเมียร์ลีก ประกาศยกเลิกการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และเลื่อนไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน

 

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ อดีตกองหน้าแมนเชสสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในวงการลูกหนังของประเทศที่ดูล่าช้ากว่าจะมีการเลื่อนการแข่งขัน และจะไม่ให้อภัยแน่ๆ หากครอบครัวของตนมีอาการป่วยขึ้นมา

 

“ทำไมถึงต้องรอถึงวันศุกร์? ทำไมต้องให้ มิเกล อาร์เตต้า ป่วยเพื่อที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องในวงการฟุตบอลอังกฤษล่ะ? ” แข้งวัย 34 ปี เขียนคอลัมน์ของตนผ่านเว็บไซต์เดอะ ไทม์ส

 

“สำหรับผู้เล่น, สต๊าฟ และครอบครัวของพวกเขา ต่างกังวลมาเป็นอาทิตย์แล้ว ซึ่งอย่างหนึ่งคุณรู้สึกว่าขาดความเป็นผู้นำทั้งจาก รัฐบาลเอง และจากเอฟเอ กับ พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ประชุมฉุกเฉิน ในที่สุดการตัดสินใจที่ถูกต้องก็มาถึง จนถึงตอนนั้น มันเกือบจะรู้สึกว่านักฟุตบอลในอังกฤษถูกทำเหมือนเป็นหนูทดลองแล้ว”

 

“ผมรู้ว่าผมรู้สึกอย่างไร ถ้าใครในครอบครัวของผมต้องติดเชื้อผ่านตัวผม เพราะผมต้องลงเล่นในเวลาที่ไม่ปลอดภัย และพวกเขาป่วยหนักขึ้นมา ผมจำเป็นต้องคิดหนักว่าจะกลับไปเล่นอีกหรือไม่ ผมคงไม่ให้อภัยเหล่าผู้บริหารแน่ๆ”