หวังสูง!’ สโคลส์’ เชื่อ ‘มาร์กซิยาล’ จะเป็น ‘อองรีของปีศาจแดง’

 

สโคลส์ แอบหวังลึกๆว่ากองหน้าปีศาจแดงรุ่นน้องจะสามารถประสบความสำเร็จอย่างหัวหอกตำนานของปืนโตทำได้ในอนาคต

 

พอล สโคลส์ อดีตกองกลางตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังไว้สูงว่า อองโทนี่ มาร์กซิยาล แข้งรุ่นน้องในทีมจะสามารถโชว์เก่งและประสบความสำเร็จในเส้นทางลูกหนังเหมือนกับ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าระดับตำนานของอาร์เซน่อล

 

หัวหอกแฟรนช์แมนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล หลังช่วยให้ปีศาจแดงเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม เชลซีไป 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่เขาทำได้ 1 ประตูในเกมดังกล่าว พร้อมกับได้รับคำชมจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีมหลังเกมนั้น

 

 

ซึ่งอดีตกองกลางของยูไนเต็ดวัย 44 ปีอย่าง สโคลส์ คาดหวังว่าพอสมควรว่า มาร์กซิยาล จะประสบความสำเร็จได้อย่างที่ อองรี กองหน้ารุ่นพี่ในทีมชาติฝรั่งเศสของเขาเคยได้กับอาร์เซน่อลในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา

 

“ถ้าพวกเขาอยู่ในทีมและเล่นเกมรับได้อย่าง แม็คไกวร์, วาน-บิสซาก้า ก็เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม ก็ปล่อยให้พวกเขาจัดการแค่ 2 คนไป, ส่วนมาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด ที่ขึ้นเกมจากทางซ้ายเป็นส่วนใหญ่ และจ่ายบอลไปให้พวกเขาทั้งคู่ ผมคิดว่าทั้ง 2 คนสามารถเล่นงานใครหน้าไหนก็ได้จริงๆ” อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษกล่าวผ่าน ออปตัส สปอร์ต

 

“ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องแย่นะที่มาร์กซิยาลเอาแต่ถ่างออกไปฝั่งซ้ายตลอด”

 

“จำเธียร์รี่ อองรีได้มั้ย เขาเริ่มเกมด้วยยืนตำแหน่งเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ว่าเขาก็โผล่ไปอยู่ฝั่งซ้ายอยู่ตลอดเหมือนกัน”

 

“ดังนั้นผมถึงคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องไม่ดีเลย ถ้าเขา (มาร์กซิยาล) สามารถทำอย่างที่อองรีทำได้ เราก็จะยอมรับในตอนนี้ทันที” อดีตกองกลางเท้าหนักกล่าวทิ้งท้าย