หวั่นซ้ำรอย! แลมพาร์ด ยก ฮาแวร์ตซ์ เทียบ ซาลาห์- เดอบรอยน์

กุนซือสิงห์บลูวอนแฟนบอลอดทนกับดาวรุ่งอินทรีเหล็กหน่อย หวั่นกลายเป็นแบบสองสตาร์คู่แข่งผู้ดี

 

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาปกป้อง ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลางดาวรุ่งของทีมว่าต้องอดทนให้เวลาพัฒนา พร้อมยกเทียบกบรุ่นพี่อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์

 

โดทั้ง เดอ บรอยน์ และ ซาลาห์ เคยค้าแข้งอยู่กับ สิงห์บลูในสมัยดาวรุ่ง แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามจนสุดท้ายก็ปล่อยตัวออกไปให้ทีมอื่น ซึ่งในปัจจุบันก็กลายมาเป็นตัวหลักของทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

 

“จากการทำงานร่วมกับ ไค ความกระหายไม่ใช่ส่วนหนึ่งของปัญหา” แลมพาร์ดกล่าว

 

“ตอนนี้เขามีความมั่นใจอย่างที่เขาเคยมีรึเปล่า? ไม่ เพราะเขากำลังลำบากในช่วงนี้ เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ในทีม ผมไม่ได้จะเปรียบเทียบนะ นักเตะอย่าง เควิน เดอบรอยน์ และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ก็เคยอยู่ที่นี้ในช่วงอายุเดียวกัน”

 

“พวกเขาย้ายออกจากทีมและกลับมา และตอนนี้พวกเขาก็กลายเป็นตำนานของพรีเมียร์ลีกไปแล้ว ผมไม่อยากไปสร้างแรงกดดันให้ ไค แต่นักเตะดาวรุ่งมาที่ลีกนี้ ที่ที่ทุกคนให้เวลา, ความอดทนกับพวกเขา และบางครั้งก็ต้องดิ้นรน”

 

“ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นในไม่กี่เดือนหรือในเกมเดียว ผมรู้จักเขาดี เขาคือเด็กดีและงานของผมคือโค้ชเขาเหมือนกับที่ผมโค้ชเด็กดาวรุ่งที่เพิ่งเลื่อนขึ้นมาเล่นให้กับทีมใหญ่เมื่อปีก่อนและสร้างชื่อให้กับตัวเอง และเพื่อให้เขามั่นใจ ผมจะแสดงการสนับสนุนเขาเต็มที่”

 

สำหรับ ฮาแวร์ตซ์ เพิ่งย้ายจาก เลเวอร์คูเซ่น มาสู่ถิ่น สแตมฟอร์บริดจ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยราคาสูงถึง 72 ล้านปอนด์ แต่เจ้าตัวกลับทำผลงานไปได้แค่ 5 ประตู 6 แอสซสิต์ จาก 23 นัดรวมทุกรายการ