หวั่นลีกหยุดพัก! เป๊ป กังวลเกมทีมชาติเดือนหน้าทำโควิดระบาดซ้ำ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเผยว่าเขาหวั่นว่าการกลับมาเตะฟุตบอลทีมชาติ ในช่วงเดือนหน้า จะทำให้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระบาดหนักอีกครั้ง จนส่งผลต่อฟุตบอลีก ที่อาจต้องหยุดชะงักเหมือนเมื่อฤดูกาลที่้แล้ว

 

 

โดย ซิตี้ ที่เวลานี้นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ด้วยการนำ แมนฯยูไนเต็ด ถึง 7 คะแนน อย่างไรก็ตาม เป๊ป เผยว่ารู้สึกหวั่นใจไม่น้อยที่ในช่วงปลายเดือน มี.ค.ฟุตบอลทีมชาติทั่วโลกจะกลับมาลงแข่งขันกันอีกครั้ง ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ซึ่งทำให้บรรดานักเตะอาชีพต้องเดินทางเพื่อไปเข้าแคมป์กับทีมชาติของตัวเอง และหากโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดจริงก็มีโอกาสสูงที่ฟุตบอลลีกจะต้องถูกพักเบรคอีกครั้ง

 

 

“ผมคิดว่า พรีเมียร์ลีก ควรจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้นะ ทุกลีกควรเป็นห่วงกับฟุตบอลทีมชาติที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า นักเตะของเรา รวมไปถึงหลายสโมสรจะต้องไปเล่นให้ทีมชาติ ผมหวังว่ามันจะไม่ใช่การระบาดของโควิดที่เพิ่มขึ้น แต่วิธีเดียวที่จะป้องกันเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือการอยู่บ้าน นักเตะกำลังจะเล่นให้ทีมชาติ และมันยากที่จะควบคุมดังนั้นการระบาดของโควิดต้องเพิ่มขึ้น ผมชอบที่จะพูดหรือเดาว่ามันจะไม่เกิดขึ้น แต่จากประสบการณ์มันเกิดขึ้นระลอก 2 หรือ 3 แล้วทั่วโลกซึ่งหากคุณเดินทางคุณมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ” เป๊ป กล่าว

 

 

สำหรับ แมนฯซิตี้ เตรียมเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้