หวั่น ‘โควิด-19’! เอฟซี โซล เฟิร์ม เกม ACL พบ เชียงราย ปิดสนามเตะ

เอฟซี โซล แถลงอย่างเป็นทางการ เตรียมลงเตะเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบปิดสนาม หลังเกาหลีใต้ กำลังเผชิญกับไวรัส “โควิด-19” ขั้นรุนแรง

 

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรแชมป์ โตโย้ต้า ไทยลีก ซีซั่น 2019 ที่ผ่านมา มีโปรแกรมนัดสำคัญที่จะต้องบุกไปเยือนแกร่งจากเกาหลีใต้ อย่าง เอฟซี โซล ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ช่วงต้นเดือนหน้า

 

ขณะเดียวกันสถาการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือไวรัส “โควิด-19” ในประเทศเกาหลีใต้ ก็เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังพบผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 763 ราย

 

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) ตัดสินใจเลื่อนเกมนัดเปิดสนามศึก เค ลีก ออกไปแบบไม่มีกำหนดเรียบร้อยแล้ว จากโปรแกรมเดิมที่จะลงเล่นกันในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

 

ล่าสุดทางฝั่งของ เอฟซี โซล ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางว่า ในนัดที่พวกเขาจะเปิดบ้านพบกับทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” เกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งสองทีมจะลงเล่นกันแบบปิดสนามไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมแมตช์ดังกล่าว ตามคำแนะนำของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากไวรัส “โควิด-19” ที่กำลังแพร่ระบาดรุนแรงในประเทศ ณ เวลานี้

 

สำหรับเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ระหว่าง เอฟซี โซล เปิดรังเหย้า โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะลงเตะกันไว้อังคารที่ 3 มีนาคมนี้ เวลา 17.30 น.