หวานหยด! ฮาแวร์ตซ์ หยอด แลมพาร์ด เหตุผลสำคัญร่วมทัพสิงห์บลู

แข้งป้ายแดง สิงห์บลูเผย การได้ร่วมงานกับกุนซือวัย 42 ปี คือเหตุผลสำคัญที่ย้ายมาค้าแข้งกับสโมสร

 

ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะป้ายแดง เชลซี เปิดเผย การได้ร่วมงานกับกุนซืออย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

เพลย์เมกเกอร์ดีกรีทีมชาติเยอรมัน วัย 21 ปี เพิ่งย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ เชลซี อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวประมาณ 70 ล้านปอนด์ พ่วงออปชั่นเสริม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

โดยล่าสุดจากการให้สัมภาษณ์ของ ไค ฮาแวร์ตซ์ เปิดเผยว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังกรุงลอนดอน เนื่องจากเขาชื่นชอบ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ “สิงห์บลู” สมัยยังเป็นนักเตะ และต้องการร่วมงานกับอดีตตำนานเบอร์ 8 ของสโมสรรายนี้

 

“แน่นอนเขามีอิทธิพลอย่างมากกับการตัดสินใจของผม เพราะผมชื่นชอบเขาสมัยยังเป็นนักเตะ และดูเขาเล่นบ่อยมาก ซึ่งผมคิดว่าผมสามารถเรียนรู้จากเขาในฐานะผู้จัดการทีมได้เช่นกัน” ไค ฮาแวร์ตซ์ เปิดใจผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

 

“ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างถ่อมตัว และยอดเยี่ยมมากๆ ซึ่งผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เล่นกับเขา และเรียนรู้จากเขา”

 

“เขาเป็นคนที่ค่อนข้างดุดันเหมือนกับผม และเขาชอบยิงประตู และผมก็ชอบยิงประตูเช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะสามารถช่วยผมได้มากกับการเล่นในตำแหน่งของผม นอกจากนั้นอาจมีบางสิ่งที่ผมน่าจะสามารถพัฒนาขึ้นได้อีก และผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมงานกับเขา”