หัวร้อนไม่หาย! ‘สโคลส์’ จวก ‘VAR’ ทำฟุตบอลหมดสนุก

ดูท่ายังคงหงุดหงิดไม่หาย เมื่อ อดีตกองกลางทีมโพสต์จวก VAR อย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์

 

พอล สโคลส์ อดีตนักเตะชื่อดัง ได้โพสต์รูปลงบนอินสตราแกรมของตัวเอง พร้อมข้อความแสดงไม่ความพอใจในการนำวีดีโอช่วยตัดสิน หรือ VAR เข้ามาใช้ในฟุตบอล หลังเกมที่ทีมชาติอังกฤษ แพ้ให้กับ สหรัฐอเมริกา 2-1 ในศึกฟุตบอลโลกหญิง รอบตัดเชือกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

อังกฤษเกือบได้ประตูตีเสมอจาก เอลเลน ไวท์ แต่เมื่อดูใน VAR แล้วพบว่าหัวหอกสาวชาวผู้ดีล้ำหน้าอยู่หน่อยนึง ทำให้ผู้ตัดสินทำการยืดประตูนั้นคืน และนั่นสร้างความไม่พอใจให้กับ อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก โดยระบายผ่านอินสตราแกรมของตัวเองว่า “VAR มันงี่เง่าสิ้นดี ไม่สามารถดีใจหน้าทีวีได้โดยไม่กังวลซักนิดเดียว รอไม่ไหวแล้วที่ได้เห็นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ให้ตายเถอะ ใครจะเฉลิมฉลองอย่างมั่นใจได้ยังไงล่ะ? ไร้ประโยชน์จริง

 

 

อย่างไรก็ตาม มาร์ค แคลนเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสินชื่อดังมองว่า การใช้ VAR มาช่วยตัดสินในเกมที่สิงโตสาวพ่ายแก่ทีมแชมป์โลกหญิง 3 สมัย เป็นการตัดสินที่ใสสะอาดผ่านทาง เดลี่ เมล สื่อดังในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นลูกล้ำหน้าของไวท์, ลูกจุดโทษที่อังกฤษได้ แต่สเตฟ ฮิวจ์ตันยิงไม่เข้า หรือ จังหวะที่มิลลี่ ไบรท์ โดนใบแดง นั่นชัดเจนว่าถูกต้องทุกจุด