หุบปาก ไอ้จมูกโต! โรโฮรำลึกเหตุการณ์ฟาดปากซลาตัน

แนวรับชาวอาร์เจนไตน์ ย้อนความหลังถึงเหตุการณ์ที่เขากับ ซลาตัน โต้เถียงกันอย่างดุเดือดในสมัยที่ยังเล่นด้วยกัน

 

มาร์กอส โรโฮ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันถูกปล่อยมาให้กับ เอสตูเดียนเตส ยืมตัว เล่าถึงเหตุการณ์ที่เขามีเรื่องกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในสมัยที่ยังเล่นด้วยกันบนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

โรโฮ กับ ซลาตัน เคยเล่นร่วมกันในสีเสื้อปีศาจแดงประมาณ 1 ฤดูกาลครึ่ง และช่วยกันพา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้ 2 รายการ คือ ยูโรปา ลีกและลีก คัพ ทว่าในช่วงที่ยังเป็นเพื่อนร่วมทีมกันอยู่นั้น ปราการหลังวัย 30 ปีเปิดเผยว่าเขาเคยเกือบจะได้บวกกับหัวหอกชาวสวีดิชในเกมๆหนึ่ง

 

“เขาอยากได้บอลทุกจังหวะ คุณก็เห็น เราชนะ 1-0 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด” โรโฮ บอกกับ Infobae

 

“เราเป็นฝ่ายครองบอล เราทำให้พวกเขาต้องวิ่งพล่าน ผมเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง ผมพาบอลขึ้นมา และจ่ายบอลครึ่งสนาม”

 

“ตรงนั้นเขาถอยตัวเองลงมา ผมสามารถจ่ายระหว่างไลน์ไปตรงนั้นได้ แต่ผมเห็น ป็อกบา ยืนอยู่โล่งๆทางฝั่งซ้าย ดังนั้นผมจึงให้บอลกับเขา จากนั้น ปอล ก็เริ่มโชว์ และ ซลาตัน ก็เริ่มด่าผม”

 

“ผมตามต่อด้วยการสวนกลับไปว่า ‘หุบปาก , ไอ้จมูกโต มึงอยากได้บอลทุกจังหวะเลยเหรอ’ เราเถียงกันเสียงดัง จากนั้นเราก็กลับเข้าไปในห้องแต่งตัวหลังจบครึ่งแรก ผมเข้าไปนั่งที่ของผม และถอดรองเท้าออก”

 

“และเขาก็เข้ามาด้วยความโมโห เขาเตะอะไรบางอย่าง จากนั้นเขาก็หยุด , มองมาที่ผม และตะโกนใส่ผมว่า ‘มึงพูดอะไรกับกูนะ?’”

 

“ผมจึงหยุดด้วย และย้อนเขากลับไปว่า ‘มึงพูดอะไรกับกูเหรอ?’ แม้ว่าในใจผมจะหวังให้มีใครแยกเราออกจากกันก็ตาม เพราะตอนนั้นเขาอาจจะฆ่าผมก็ได้”

 

“มูรินโญ่ เข้ามาโวยวายเสียงดัง เกิดความวุ่นวายขึ้นในห้องแต่งตัว จากนั้นมันก็จบ เราชนะเกม และผ่านเข้าสู่รอบถัดไป”

 

โดยในเวลานี้ โรโฮ เล่นอยู่กับ เอสตูเดียนเตส ด้วยสัญญายืมตัว และมีแนวโน้มที่จะถูกขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ ซลาตัน ปัจจุบันมีสัญญาอยู่กับ เอซี มิลาน แต่สัญญาฉบับดังกล่าวก็เหลือถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น