ห่างไป 10 ปี! ซิลบารับต้องใช้เวลาปรับตัวในลาลีก้า

เพลย์เมกเกอร์เลือดกระทิงเผยยังต้องปรับตัวในลีกบ้านเกิดหลังห่างหายมานาน 10 ปี

 

ดาบิด ซิลวา อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับสารภาพว่าอาจต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่อให้คุ้นชินกับการเล่นในสเปนอีกครั้ง หลังย้ายมาร่วมทีม เรอัล โซเซียดาด ในซัมเมอร์นี้

 

แข้งวัย 34 ปี ลาทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังหมดสัญญากับเรือใบสีฟ้า แม้ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าเตรียมย้ายไปค้าแข้งกับ ลาซิโอ แต่ทว่าท้ายที่สุดก็ตกลงซบ โซเซียดาด ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

แต่ด้วยการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกที่เน้นการใช้พลังกำลังในการเล่นสูง และลงสนามให้กับสโมสรสีฟ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กว่า 400 นัด ในช่วง 10 ปี ทำให้มีปัญหากับการเล่นในบ้านเกิดที่ไม่ได้เห็นเรื่องพละกำลังเท่าแดนผู้ดี แม้จะเคยเล่นมาก่อนหน้ากับ บาเลนเซีย ระหว่างปี 2004-2010 ก็ตาม

 

“ผมลงเล่นกับ โซเซียดาด ไปแล้ว 4 นัด และโดนใบเหลืองไปแล้ว 2 หน ผมคิดว่าผมอาจมีปัญหากับกรรมการ และผมต้องกลับมาคุ้นเคยกับมันให้ได้ (การเล่นในสเปน)” ซิลบา กล่าวกับ เดอะ ไทมส์ สื่อดังจากอังกฤษ

 

อย่างไรก็ตาม ซิลบา เคยเจอปัญหาคล้ายๆกันตอนย้ายไปเล่นกับ ซิตี้ ช่วงแรกๆเช่นกันในปี 2010 โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมกลับมาฟุตบอลโลก และแทบไม่มีส่วนกับช่วงพรีซีซั่น เมื่อผมมาถึง ผมเห็นบอลเคลื่อนกันไวมาก ทุกอย่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีการหยุดพัก ซึ่งมีบางช่วงที่ผมรู้สึกหนักใจเช่นกัน”

 

“ผมชอบที่จะแยกตัวเองกับผู้และไม่ฟังเสียงรบกวน แต่มีความคิดเห็นบางอย่างที่เข้าหูคุณและผมก็ได้ยิน ‘หนุ่มชาวสเปนคนนี้ไปไม่รอดที่นี่หรอก’ หลังจากผ่านไป 10 ปีฉันภูมิใจมากที่เรื่องราวพลิกเป็นอีกอย่าง เมื่อผมเก็บเกี่ยวช่วงเวลานั้น มันเต็มกระเป๋าของผมมากมาย เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี ความรัก เพื่อนๆ โทรฟี่ ผมคงไม่มีความสุขไปมากกว่านี้แล้ว”