องค์เทพลง! โซลชา ลั่น ป็อกบา ท็อปฟอร์มเพราะฟิตเต็มถังแล้ว

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของ ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องคนสำคัญ ที่กลายเป็นฮีโร่อีกครั้งหลังซัดประตูชัยช่วยให้ทีมบุกไปเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม 1-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

 

โดย ป็อกบา ที่ต้องเจอปัญหาอย่างหนักในช่วง 18 เดือนหลังสุดทั้งจากฟอร์มการเล่น รวมไปถึงอาการบาดเจ็บ และการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เขาไม่สามารถได้ลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เวลานี้ ดาวเตะแชมป์โลก จะกลับมาฟิตเต็มสูบอีกครั้ง ซึ่งนั่นทำให้ โซลชา ออกมาอธิบายว่าทำไมลูกทีมรายนี้ถึงกลับมาครบเครื่องสุดๆ

 

“ป็อกบา ของจริงมาแล้วหละ เขาฟิตเต็มร้อย เขาสามารถเล่นกองกลาง สามารถเล่นตำแหน่งที่กว้างกว่านั้น (ริมเส้น) กุญแจสำคัญเลยนะคือ ปอล หนะฟิตมาก และเขาก็วิ่งได้ทั้งเกม นี่มันคือช่วงเวลาของเขา”

 

“ประตูชัยของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้เมื่อคุณชนะเกมที่สูสี แทนที่จะจบด้วยผลเสมอ นั่นทำให้มันยิ่งมีความหมาย และเราจะมาดูกันว่าเราจะอยูตรงไหนตอนปิดฤดูธกาล เราไม่เคยคาดคิดว่าจะอยู่จ่าฝูง มันเป็นเพียงเราทำได้ตามเป้าหมาย แล้วมองถึงเกมต่อไป” กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนกล่าว

 

สำหรับ ยูไนเต็ด เวลานี้ แซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง โดยนำอันดับ 2 และ 3 อย่าง แมนฯซิตี้ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนนเท่านั้น