อดคืนจ่าฝูง! หงส์ ปืนฝืดบุกเจ๊า ทอฟฟี่ ไร้สกอร์

ลิเวอร์พูล อดกลับไปเป็นจ่าฝูงหลังบุกมาทำได้แค่เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0

 

เกม “เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้” นัดที่ 200 บนเวทีลีกสูงสุดของอังกฤษ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 10 ที่มี 36 คะแนน เปิดสนามกูดิสัน ปาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงที่มี 69 คะแนน โดยเกมนี้เจ้าบ้านดร็อป ริชาร์ลิสัน เป็นเพียงตัวสำรอง โดยให้ แบร์นาร์ด และ โดมินิค คัลเวิร์ท เลวิน เป็นตัวทีเด็ด ฝั่ง “หงส์แดง” โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไม่ผ่านฟิตเป็นเพียงตัวสำรอง ทำให้ ดิว็อค โอริกี ได้สตาร์ตัวจริงร่วมกับ ซาลาห์ และ มาเน่

 

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็น ลิเวอร์พูล ที่สร้างโอกาสได้ดีกว่านาที 28 น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ ฟาบินโญ่ ตัดบอลกลางสนามก่อนจ่ายไวให้ ซาลาห์ หลุดเดี่ยวไปทางกรอบเขตโทษด้านขวาทว่ายิงไปติดเซฟ พิคฟอร์ด ที่ปัดมือเดียวไว้ได้ ก่อนจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังบุกหนักทว่านาที 54 เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นบ้าง ดีญ เปิดฟรีคิกไปให้ คัลเวิร์ท เลวิน ได้โขกเล่นทางแต่บอลไม่แรง อลิสซอน ยังพุ่งไปรับไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบจะแจ้งทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 แบ่งทีมละคะแนน ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 70 คะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 1 แต้ม ส่วน เอฟเวอร์ตัน มี 37 คะแนนอยู่ที่ 10 เหมือนเดิม

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เคิร์ท ซูม่า, ไมเคิ่ล คีน, ลูคัส ดีญ, ซีมุส โคลแมน, กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน, อิดริสซ่า เกย์, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, โดมินิค คัลเวิร์ท เลวิน, แบร์นาร์ด, ธีโอ วัลค็อตต์
ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนด์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และดิว็อค โอริกี