อดีดดาวดัง ‘โคนม’ ชี้! ‘อีริคเซ่น’ เล่นชุดขาวได้แน่ และจะไม่เป็นแบบ ‘คูตี้’

โธมัส กราเวอเซ่น อดีตแข้งทีมชาติเดนมาร์ก และ เรอัล มาดริด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า คริสเตียน อีริคเซ่น ดีพอที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว และจะไม่มีชะตากรรมเดียวกับอีกหนึ่งนักเตะจากเกาะอังกฤษ อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แน่นอน

 

ก่อนหน้านี้ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด ในยุคของกุนซ์อใหม่อย่าง ซีนาดีน ซีดาน ที่ต้องการดึงตัวเข้าไปร่วมทีมในช่วงซีมเมอร์ที่กำลีงจะมาถึง

 

ล่าสุดทางฝั่งของ โธมัส กราเวอเซ่น อดีตกองหลางทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับทีม “ราชันชุดขาว” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นของ คริสเตียน อีริคเซ่น และ เรอัล มาดริด โดยเจ้าตัวมองว่า ดาวเตะวัย 27 ปี รายนี้ มีคุณภาพทดีพอที่จะเล่นให้กับยอดทีมแห่งสเปน

 

 

“ผมพูดเสมอว่ามีแค่ อีริคเซ่น เท่านั้นที่รู้ว่าเขาอยากไปเล่นที่ไหน เขาสามารถเลิกย้ายไปเล่นได้กับทุกสโมสรในโลกนี้เลยล่ะ”

 

“ไม่มีที่ไหนที่ คริสเตียน เล่นไม่ได้ และแน่นอนเขาจะยิ่งใหญ่ มันคงจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากน่ะถ้าเราจะได้เห็นนักเตะเดนมาร์ก อีกหนึ่งคนไปเล่นกับ เรอัล มาดริด เขาเก่งพอที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้ และแน่นอนเขาต้องไปทำงานร่วมกับ ซีนาดีน ซีดาน  ที่กำลังจะสรา้งทีมขึ้นใหม่”

 

“คริสเตียน รู้ว่าเขาสามารถทำมันได้และเขาอาจจะต้องลองเสี่ยงดูสักหน่อย เมื่อไหร่ที่มีสโมสรที่จะยอมจ่ายค่าตัวมหาศาลให้กับเขา นั้นแสดงว่าทีมพวกเขาต้องการทีมที่มี อีริคเซ่น อยู่ด้วย”

 

นอกจากนี้ โธมัส กราเวอเซ่น ยังเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะไม่มีทางเกิดกับ คริสเตียน อีริคเซ่น แน่นอน

 

“บ้างครั้งมันก็มีความเสี่ยงน่ะที่เขาจะจบไม่สวยแบบ คูตินโญ่”

 

“อย่างไรก็ตาม หาก เรอัล มาดริด ยอมทุ่มเงินเพื่อดึงตัว อีริคเซ่น นั้นมันแปลว่าพวกเขามีแผนที่ชัดเจนสำหรับตัวนักเตะแล้ว”

 

“เราควรจะรู้สึกภูมิใจที่จะได้เห็นอีกหนึ่งนักเตะเดนนิส ไปเล่นกับ เรอัล มาดริด น่ะ และนี้จะเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับรักเตะเดนมาร์กด้วย”