อดีตปธ.เผย อองรี เกือบสวมชุดขาว

อดีตประธาน ราชันชุดขาว ออกมาเผยเกือบคว้า อองรี มาร่วมทีมสมัยที่เจ้าตัวยังเล่นให้กับโมนาโก

 

ลอเรนโซ่ ซานซ์ อดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยว่า เธียร์รี่ อองรี ตำนานนักเตะของ อาร์เซนอล เกือบจะย้ายมาเป็นผู้เล่นของ “ราชันชุดขาว” สมัยที่เขาเป็นประธานสโมสรอยู่

 

อองรี กลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งสมัยที่เล่นให้กับ โมนาโก อดีตประธานคนดังเผยว่าเขาเกือบที่จะกล้อมให้ดาวเตะรายนี้ย้ายมาเล่นในลา ลีกา สเปน ได้อยู่แล้ว โดย ซานซ์ กล่าวกับ Idolos ว่า

 

“ผมเก็บสัญญาที่เซ็นโดย เธียร์รี่ อองรี ไว้ที่ลิ้นชัก เขาเล่นให้ โมนาโก เราโน้มน้าวเขาและเขาก็ได้เซ็นสัญญา แต่เมื่อเราให้เขานั่งเครื่องมายัง มาดริด และเมื่อพ่อของเขามาถึงได้บอกว่าเขาจะไม่ย้ายทีม เขากลัวที่จะมีปัญหากับประธานสโมสรของโมนาโก”

 

“ผมบอกเขาว่าไม่ต้องกังวล ผมจะเป็นคนจัดการเรื่องนี้เอง แต่ในตอนสุดท้ายเขาก็ปฎิเสธท่าเดียว และดีลก็ถูกขย้ำทิ้ง ทั้งๆ ที่สัญญามีการเซ็นไปแล้ว”

 

ทั้งนี้ อองรี ตัดสินใจย้ายจาก โมนาโก ไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส ในเซรี่ อา หลังจากนั้น 1 ปีก็เป็น เวนเกอร์ ที่เซ็นสัญญาเขา และที่ทำให้ ซานซ์ โมโหอย่างมากก็คือ อองรี ย้ายมาเล่นที่สเปน กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นคู่แข่งของ เรอัล มาดริด