อดีตแข้งดัง ‘เรือใบ-สิงห์บลู’ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี

อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ อย่าง ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 37 ปี

 

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 1999 ก่อนย้ายมาประสบความสำเร็จสุดๆกับ เชลซี ในยุคที่พวกเขาคว้าได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอฟเอ คัพ ระหว่างปี 2005 – 2008 รวมไปถึงเจ้าตัวเคยลงรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตยอลโลก 2010 มาแล้วด้วย

 

โดยสโมสรล่าสุดของอดีตแข้งเยาวชนของ “เรือใบสีฟ้า” เจ้าตัวเล่นให้กับ ฟีนิกซ์ ไรซิง ทีมระดับดิวิชัน 2 ของลีกสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2017 ก่อนที่เขาจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในท้ายที่ยุติอาชีพการค้าแข้งซึ่งยาวนานกว่า 20 ปี 

 

“ผมพยายามที่จะอยู่ในอาชีพการค้าแข้งของผมให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ เผยกับ Soccer AM รายการโทรทัศน์ในเมืองผู้ดี

 

“แต่ตลอด 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้ตัดสินใจแล้วว่ามันถึงเวลาที่ผมจะออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ผมจะแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ”

 

สำหรับ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ เจ้าตัวเคยได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดยเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมช่วงปี 1999 – 2005 ก่อนถูกดึงตัวไปอยู่กับ เชลซี ในซีซั่น 2005/2006 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เขาไปร่วมทีม