อดีตแข้ง ‘ชุดขาว’ ชี้! ‘วินิซิอุส’ โดดเด่นคล้าย ‘โรนัลโด้’ ตอนอายุเท่ากัน

บิคตอร์ ซานเชซ เดล อโม่ อดีตแข้ง เรอัล มาดริด ชี้ วินิซิอุส จูเนียร์ คือนักเตะที่มีความโดดเด่นเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงอายุเดียวกัน

 

ดาวเตะวันเดอร์คิดชาวแซมบ้า วัย 19 ปี กำลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ในซีซั่นนี้ และเพิ่งมีชื่อเป็นผู้ทำประตูพาทีมเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในเกม “เอลกลาซิโก้” ศึก ลาลีกา สเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

โดยนับตั้งแต่ที่ วินิซิอุส จูเนียร์ ย้ายจาก ฟลาเมงโก้ มาอยู่กับทีม “ราชันชุดขาว” เมื่อปี 2018 เจ้าตัวลงสนามให้ทีมไปแล้วทั้ง 58 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 8 ประตู

 

ล่าสุดทางฝั่งของ บิคตอร์ ซานเชซ เดล อโม่ อดีตนักเตะชาวสเปน ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับ  “โลส บลังโกส” ช่วงปี 1996 – 1998 และกุนซือเก่าของ มาลาก้า ได้ออกมาแสดงความเห็น วินิซิอุส จูเนียร์ คือนักเตะที่มีความโดดเด่นเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงอายุเดียวกัน

 

 

“สถิติของ วินิซิอุส ตลอด 2 ซีซั่นแรกกับทีม โชว์ให้เราเห็นว่าเขายิงไปถึง 8 ประตู ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซีซั่นแรกสำหรับการ้คาแข้งของเขายิงไป 11 ประตู นี่แหล่ะคือสิ่งที่ทำให้เราต้องคิดเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดกับเขาต่อไปจากนี้ เพราะ วินิซิอุส มีความคล้ายคลึงกับ คริสเตียโน่ มาก ในช่วงอายุเดียวกัน โดยเฉพาะสไตล์การเล่นตำแหน่งปีก และมีทักษะในการเลี้ยงบอลที่โดดเด่น และจบสกอร์ได้ดี”

 

“กุญแจสำคัญตือ เขาต้องมีความทะเยอทะยานที่จะเอาชนะอุปสรรคที่ขวางทางเขาอยู่ให้ได้ ซึ่ง โรนัลโด้ ได้โชว์สิ่งนั่นให้เราได้เห็นแล้ว ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์”

 

“อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ วินิซิอุส  ต้องอยู่กับสโมสรที่ดีที่สุด เพราะนั่นจะทำให้เขาทำตามความต้องการสูงสุดของเขาได้ และล้อมรอบไปด้วยนักเตะและโค้ชที่ดี ซึ่งนั่นแหล่ะจะทำใหเข้ากลายเป็นนักเตะที่อยู่ในระดับท็อป”

 

สำหรับผลงานของ วินิซิอุส จูเนียร์ ในซีซั่นนี้ เจ้าตัวลงสนามให้กับ เรอัล มาดริด ไปแล้วทั้งหมด 27 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 4 ประตู