อดีตแข้ง ‘หงส์’ อวย ‘ร็อบโบ้’ แบ็คซ้ายเจ๋งสุดในโลกเวลานี้!

สตีเฟ่น วอร์น็อค ออกมายกย่องให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แข้งตัวเก่งของ “หงส์แดง” คือแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้

 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายสายขยันชาวสก็อต โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีแต้มมากสุดในประวัติศาสตร์ 97 คะแนน และสามารคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโฒสรมาครองได้สำเร็จ

 

ล่าสุดทางฝั่งของ สตีเฟ่น วอร์น็อค  อดีตดาวเตะเลือกผู้ที่เคยค้าแข้งอยู่กับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ช่วงปี 2002 – 2007 ได้ออกมาชื่นชมแบ็คทั้งสองฝั่งของ “หงส์แดง” ทั้ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทรน อเล็กซานเดอร์ พร้อมทั้งยกย่องให้แข้งกัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์คือแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกเวลานนี้เลยทีเดียว

 

“ผมคิดว่าทั้งแบ็คทั้งสองฝั่งอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยน่ะ ในซีซั่นที่แล้ว” สตีเฟ่น วอร์น็อค เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล

 

“ผมคิดว่าการที่ แอนดรูว์  ได้รับการช่วยในการป้องกันจากบรรดากองกลางทั้ง ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มันทำให้เขารู้ว่าเขาจะสามารถวิ่งขึ้นไปเติมเกมได้อย่างอิสระโดยที่ไม่ต้องทิ้งที่ว่างไว้ข้างหลังของเขาเลย”

 

“ตอนที่เขาวิ่งไปข้างหน้า คุณภาพของเขาในกาจ่ายบอลตอนที่เขาครอบคองอยู่นั้นทำได้อย่างดีเลยล่ะ เมื่อคุณเห็นว่ามีผู้เล่นอยู่เต็มไปหมดทั้งตำแหน่งฟูลแบ็คและปีก หรือนักเตะที่อยู่ในตำแห่งนที่ดีมาก พวกเขามักจะตื่นตระหนก และพยายามจะเตะบอลทิ้งไป”

 

“แต่สำหรับสิ่งหนึ่งที่คุณได้จาก โรเบิร์ตสัน  และ เทรน  คือพวกเขาไม่ตื่นตระหนกเลย และพวกเขาก็นิ่งมากๆ พวกเขาจะเล่นให้ช้าลงให้ตำแหน่งของพวกเขา และพยายามดึงเอาศักยภาพของตัวเองของมาใช้”

 

“สื่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมที่มีต่อ โรเบิร์ตสัน และผมรู้ว่าทุกคนคงพูดเหมือนกันก็คือคุณภาพในการ แอสซิสต์ และการเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยม”

 

“ในฟุตบอลสมัยใหม่ฟูคแบ็คจำเป็นต้องเล่นเกมรุกให้มากขึ้น แต่เขาเล่นเกมรับดีไหมน่ะหรอ? ผมว่า โรเบิร์ตสัน   สามารถทำได้ทั้งสองอย่างนั้นแหล่ะ และสำหรับน่ะก่อนหน้านี้ผมก็เคยบอกไปล้วว่า เขาคือแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลก”