อดีตโค้ชแมนฯยูเผย เด เกอาเคยเกือบย้ายไป มาดริดแล้วในยุคฟานกัล

อดีตโค้ชนายทวารปีศาจแดงเผย นายด่านชาวสเปนเคยเกือบได้ย้ายซบราชันชุดขาวแล้ว หลังเข้ากับกุนซือจอมปรัชญาไม่ได้

 

อิริค สตีล อดีตโค้ชผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ดาบิด เด เกอา นายด่านตัวเก่งของทีม เคยเกือบได้ย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริดแล้ว ในช่วงที่ หลุยซ์ ฟานกัลคุมทีมอยู่ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถทำงานเข้าขากับนายใหญ่คนใหม่ได้

 

โดยนายใหญ่ชาวฮอลแลนด์มารับงานคุมทัพปีศาจแดงในช่วงปี 2014-2016 ต่อจาก เดวิด มอยส์ ที่ล้มเหลวไปก่อนหน้า ในขณะเดียวกันจอมหนึบเลือดกระทิงดุ ก็ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เรอัล มาดริด และเกือบได้ย้ายไปอยู่กับทีมแล้วในปี 2015 แต่ก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากส่งเอกสารไม่ทันวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ

 

“เมื่อเขาอยู่ใต้การคุมทีมของฟานกัล เรารู้เหตุผลเลยว่าทำไมเขาถึงอยากย้ายออก พวกเขาเข้ากันไม่ได้ และมันไม่เวิร์คเลย” สตีลกล่าว

 

“เขาคงจะได้ไปเรอัล มาดริดแล้วถ้ามันไม่เกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ เขาไม่ได้มีปัญหากับแฟนบอล หรือสโมสรเลย แต่มันชัดเจนว่ามันมีบางอย่างที่อยู่เบื้องหลัง”

 

“ตอนนี้มันต่างออกไป เขามีรอยยิ้มอีกครั้งบนหน้าของเขา สโมสรพัฒนาขึ้น และผมไม่เห็นเหตุผลที่เขาจะย้ายออกเลย”

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนายทวารวัย 29ปี ยังคงอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และยังคงเป็นตัวหลักให้กับทีม แต่ทางเรอัล มาดริด ก็กลับมามีข่าวเชื่อมโยงกับตัวเขาอีกครั้ง ในขณะที่ทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีการวางตัวทายาทคนต่อไปของเขาอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ไปโชว์ฟอร์มได้ดีกับทาง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เอาไว้เรียบร้อยแล้ว