อนาคตสดใส! กาก้า ชี้มิลานกำลังมาถูกทางแลว

ตำนานแข้งแซมบ้าชี้ปีศาจแดงดำกำลังเดินมาถูกทางแล้วในการฟื้นฟูทีมให้กลับมายิงใหญ่อีกครั้ง

 

ริคาร์โด้ กาก้า อดีตจอมทัพทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เอซี มิลาน ทีมเก่าของตนกำลังมาถูกทางแล้วในการฟื้นฟูทีมให้กลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

 

โดยทัพปีศาจแดงดำห่างหายความสำเร็จในระดับลีกมานานตั้แต่ปี 2011 แต่ปัจจุบันพวกเขากับมาทำสถิติไม่แพ้ใครจากทุกรายการรวม 15นัด นับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทางกาก้ามองว่าส่วนนึงเป็นเพราะโครงสร้างของทีม และ การเข้ามาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

 

“พวกเขาผสมกันระหว่างผู้นำ และ แข้งรุ่นเยาว์ ตอนที่ผมไปผมเป็นนักเตะหนุ่มและผมพบโครงสร้างที่ช่วยผมได้” กาก้ากล่าว

 

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะไปต่อ มันเหมือนว่ากลุ่มทุน เอลเลียตต์ ค้นพบเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งเป็นแนวทางที่ซีอีโอ อิวาน กาซิดิส วางเอาไว้ ผลงานการทำงานของ เปาโล มัลดินี่ และรวมถึง อดีตผู้อำนวยการอย่าง ซโวนิเมียร์ โบบัน ก็มีความสำคัญเช่นกัน”

 

“เรานึกถึงโมเดลของทีมชาติเยอรมัน จากปี2014 ผมชอบการฟื้นฟูของ มิลาน แต่กำลังเรียนรู้จากผู้เล่นประสบการณ์เป็นพื้นฐาน ถ้าไม่มีคนเหล่านั้นที่ผมพบที่ มิลาเนลโล่ ผมจะไม่กลายเป็นอย่างที่ผมเป็น คนหนุ่มยังไม่เพียงพอ”

 

“ลองนึกถึงโมเดลของ อาร์เซน่อล มันเป็นเรื่องดี แต่พวกเขาไม่ได้คว้าแชมป์ในช่วงหลายปีที่่ผ่านมา เราต้องเป็นรูปธรรมอีกเล็กน้อย สำหรับผม มันทำงานได้ดีขึ้น ผู้นำและนักเตะหนุ่มเพื่ออนาคตที่มีคุณภาพ”