อนาคตสดใส! ‘คาร์ราเกอร์’ แนะ’หงส์’ปั้นดาวรุ่งเพื่อประหยัดเงินเสริมทัพ

อดีตปราการหลังหงส์แดงออกโรงแนะทีมเก่าปั้นดาวรุ่งฝีเท้าดีขึ้นชุดใหญ่แทนการทุ่มเงินเสริมทัพเพื่อประหยัดงบ

 

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำทีมเก่าของตัวเองว่าให้เลือกปั้นดาวรุ่งอย่าง เคอร์ติส โจนส์ กองกลางวัย 19 ปี และ เนโก วิลเลี่ยมส์ แบ็กขวาวัย 18 ปี ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่เพื่อประหยัดงบในการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์

 

โดยดาวรุ่งสองรายนี้ได้โอกาสขึ้นมาเล่นให้ลิเวอร์พูลในเกมเอฟเอคัพ แทนที่ทีมชุดใหญ่ที่ต้องพักเตรียมลุยเกมลีก ซึ่งพวกเขาก็ทำได้ดี แถมทาง โจนส์ เองก็สามารถยิงประตูชัยให้กับทีมในเกมเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองได้ 1-0 เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นประตูแรกในทีมชุดใหญ่ของเจ้าตัว

 

“เคอร์ติส ได้เริ่มทำผลงานเด่นในปีนี้ แต่นั่นเป็นสิ่งที่พวกดาวรุ่งทำ เมื่อเขาเล่นทีมชุดเล็ก มันก็แทบจะดูเหมือนเป็นผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ที่ลงมาเล่นกับนักเตะเด็ก”คาร์ราเกอร์กล่าว

 

“สิ่งหนึ่งที่ควรโดนตำหนิของลิเวอร์พูลคือบางครั้งก็ไม่ได้มีการสร้างสรรค์เกมมาจากแดนกลางเท่าไรนัก และผมคิดว่าเขาสามารถพัฒนาในจุดนั้นได้ ไม่ว่าลิเวอร์พูลจะเข้าสู่ตลาดนักเตะเพื่อปรับปรุงเรื่องนั้น หรือใช้ มินามิโนะ เปลี่ยนแปลง แต่ เคอร์ติส โจนส์ และนักเตะดาวรุ่งบางคนจะอยู่ในหัวของผู้จัดการทีมเพื่อตัดสินใจว่าจะเข้าสู่ตลาดนักเตะหรือไม่”

 

“ผมคิดว่าเนโก้ วิลเลี่ยมส์ กับแนวทางที่เขาเล่น ทำให้คุณอาจไม่ต้องคิดถึงเรื่องการเข้าไปสู่ตลาดนักเตะเพื่อหาใครมาเพิ่ม นอกจากนี้ยังมี ไค-ยาน่า ฮูเฟอร์ อีกด้วย พวกเขาเป็นดาวรุ่ง และสิ่งที่พวกเขาทำกำลังจะทำให้เราประหยัดเงินได้มากในช่วงซัมเมอร์”