อยากเก่งต้องดู! ‘โคล’ แนะ ‘แรชฟอร์ด’ ศึกษาการเล่นของ ‘อเกวโร่-ฟีร์มีโน่’

กองหน้าระดับตำนานของปีศาจแดงอยาง โคล ได้แนะนำดาวยิงรุ่นน้องให้ศึกษาและเรียนรู้วีธีเล่นของ อเกวโร่ และ ฟีร์มิโน่ เพื่อนำพัฒนาปรับใช้กับตัวเอง

 

แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าชื่อดังชาวอังกฤษ ได้ออกปากแนะนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้ารุ่นน้องจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าควรศึกษาฟอร์การเล่นของ เซร์คิโอ้ อเกวโร่ ดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หัวหอกจอมลีลาของลิเวอร์พูล

 

แข้งชาวผู้ดีวัย 21 ปี เป็นหนึ่งในกองหน้าตัวหลักที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกใช้งานในฤดูกาลนี้ ร่วมกับ อองโทนี่ มาร์กซิยาล แต่ทว่า แรชฟอร์ดก็ดันโชคร้ายได้รับอาการบาดเจ็บตามเพื่อนร่วมทีมชาวฝรั่งเศสไปอีกในไม่กี่นัดที่ผ่านมา

 

ซึ่ง อดีตกองหน้ารุ่นพี่ทั้งในสโมสรและทีมชาติอย่าง โคล ได้ให้แนะนำแก่รุ่นน้องคนนี้ว่า ควรศึกษาแนวทางและวิธีการเล่นของ 2 ดาวยิงจากทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกให้ดี เพื่อจะได้นำมาปรับปรุงการวิธีการเล่นของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้

 

“ผมจากจะเห็นจากมาร์คัส ผมรู้ว่าทั้ง 2 คนมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน แต่คุณจะเล่นตำแหน่งนั้น (กองหน้า) ผมอยากให้ดู อเกวโร่ ผมอยากดู ฟีร์มีโน่ นั่นเป็นสิ่งทีผมอยากให้เห็น ถ้าคุณเห็นพวกเขาทั้ง 2 คนเล่นในตำแหน่งเบอร์ 9 เมื่อตอนที่ผมเห็น มันน่าตื่นเต้นมากเลยล่ะ” โคลกล่าวกับ Friday Night Social รายการวิทยุของ BBC Radio 5Live

 

“ในส่วนของอเกวโร่ สำหรับผมแล้วมักจะบอกว่าเขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกเสมอ ผมชอบการเคลื่อนไหวนี้ ผมชอบความต้องการจู่โจมในกรอบเขตโทษ แบบฉันอยากทำประตูให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกโหม่ง หรือลูกชาร์จจ่อๆ ก็จะทำ และรู้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไร”

 

“ส่วนฟีร์มีโน่ของลิเวอร์พูล เขาดึงคนอื่นเข้ามาในเกม เป็นคนตั้งเกมให้กับคนอื่นๆ แต่ผมก็ยังชื่นชมและได้รับความสนใจจากผมเช่นกัน”

 

“ผมได้ดูทั้ง 2 เล่น และพูดกับตัวเองทันทีว่า ผมชื่นชอบในการดูทั้งคู่เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้ามากๆ ซึ่งมาร์คัสต้องเรียนรู้จากนักเตะเหล่านั้น” อดีตแข้งวัย 47 ปีกล่าวทิ้งท้าย