อยากให้ชัวร์! แรมซี่ย์ ขอโทษโรนัลโด้ แย่งยิงประตูอดสร้างสถิติ

กองกลางม้าลาย ออกโรงขอโทษเพื่อนร่วมทีม หลังแย่งซ้ำจังหวะยิงประตู จนอดสร้างสถิติใหม่

 

อารอน แรมซี่ย์ กองกลางยูเวนตุส ออกมาขอโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมที่ไปซ้ำจังหวะยิงฟรีคิก จนเครดิตการทำประตูตกไปอยู่กับ แรมซี่ย์ และทำให้CR7 ไม่สามารถสร้างสถิติใหม่ได้ไปอย่างน่าเสียดายในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

โดยในเกมดังกล่าวทัพม้าลายได้ประตูนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จากจังหวะฟรีคิกของสตาร์ชาวโปรตุกีส ซึ่งถึงแม้จะไปตรงตัวผู้รักษาประตู แต่บอลก็ปลิ้นออกมาและกำลังไหลเข้าประตู แต่ แรมซี่ย์ ก็เป็นคนวิ่งเข้ามาชาจเข้าไปทำให้ยูเวนตุสออกนำไปก่อน 1-0 และเครดิตการทำประตูก็กลายเป็นของแข้งชาวเวลส์ไป

 

การทำประตูของแรมซี่ย์ ทำให้โรนัลโด้ พลาดโอกาสที่จะทำสถิติแซงหน้า ราอูล และ ลิโอเนล เมสซี่ ในการทำประตูใส่สโมสรที่แตกต่างกันในแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งพวกเขาครองตำแหน่งเท่ากันที่ 33ทีม แต่ถ้าหากCR7 ทำประตูได้ในเกมเมื่อวานจะกลายเป็นทีมที่ 34ของเจ้าตัวทันที

 

หลังจบเกม แรมซี่ ได้ออกมากล่าวถึงจังหวะนั้นว่า “ผมคิดว่าผู้รักษาประตูตรงนั้นอยู่ใกล้มากกับผม และมีโอกาสที่จะพุ่งปัด หรือเคลียบอลออกไปได้ ด้วยสัญชาติญาณของผมก็พยายามทำให้มันชัวร์ว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว ผมต้องขอโทษ คริสเตียโน่ด้วย”