อยู่แต่บ้าน! ฮาแวร์ตซ์ รับสถานการณ์โควิดส่งผลต่อการปรับตัว

แนวรุกสิงห์บลูยอมรับการระบาดของไวรัสส่งผลต่อการปรับตัวกับอังกฤษ พร้อมยอมรับเป็นปีที่ยากสำหรับตน

 

ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลางตัวรุกของ เชลซี ออกมายอมรับว่าการระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการปรับตัวกับความเป็นอยู่ในประเทศอังกฤษ

 

แนวรุกวัย 21 ปี เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ในส่วนของผลงานยังจัดอยู่ในโซนน่าผิดหวังจากการลงสนาม 43 นัด ยิง 8 ประตู 9 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ ทำให้ตกเป็นเป้าวิจารณ์อยู่เสมอ

 

โดยล่าสุดเจ้าตัวยอมรับว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อการปรับตัวในการใช้ชีวิตในอังกฤษ “เมื่อคุณมาถึงลอนดอนคุณต้องใช้ชีวิตที่นี้ แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มันทำไม่ได้เลย”

 

“คุณต้องอยู่บ้านตลอด ดังนั้นเราเลยไม่ได้ไปทำความรู้จักกับเมือง มีแค่ฟุตบอลเท่านั้น แต่หวังว่าฤดูกาลหน้ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง และให้เราได้มีประสบการณ์มากกว่านี้อีกหน่อย”

 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังยอมรับว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยากสำหรับตัวเองด้วยว่า “พูดกันตามตรงมันยากมาก มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่”

 

“มันยากมากเพราะคุณต้องเล่นทุกๆ 3 วัน และมันเข้มข้นมากกว่าในเยอรมัน แน่นอนว่ามันเป็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับเรา แต่สำหรับผมมันรู้สึกดีเสมอที่ได้มี ทิโม อยู่ข้างๆเพราะเราสามารถพูดคุยกันได้”

 

“เราทั้งคู่อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขาโชคไม่ดีนักในซีซั่นนี้ แต่ผมคิดว่าตอนนี้ในช่วง 2-3 เดือนมานี้ เราทั้งคู่เล่นกันได้ดีมาก และผมหวังว่าเราจะสามารถทำแบบนี้ต่อไปได้”