อยู่ไปยาว ๆ! มูรินโญ่มั่นใจซอนอยากเล่นให้ไก่จนแขวนสตั๊ด

กุนซือไก่เดือยทองอ้างดาวเตะโสมขาวอยากเล่นให้ทีมจนถึงวันสุดท้ายของอาชีพค้าแข้ง

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มั่นใจว่า ซอน เฮือง มิน ดาวเตะตัวเก่ง อยากปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับทีม พร้อมยันไม่กังวลกับการเจรจาเรื่องสัญญา

 

หัวหอกทีมชาติเกาหลีใต้ อยู่ค้าแข้งกับ ไก่เดือยทองมานาน 5 ปีแล้ว และใช้เวลาส่วนใหญ่เป็นนักเตะตัวหลักที่ทีมขาดไม่ได้ และในฤดูกาลนี้ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุด ๆ เมื่อเขากดไปแล้ว 13 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จาก 19 นัดในทุกรายการ พร้อมช่วยให้ทีมรั้งจ่าฝูงลีกในตอนนี้

 

ปัจจุบัน แข้งวัย 28 ปีมีสัญญากับยอดทีมจากลอนดอนเหนือถึงปี 2023 นั่นหมายความว่าสโมสรไม่จำเป็นต้องเร่งรีบเรื่องสัญญาใหม่ในเร็ว ๆ นี้ แม้มีข่าวลือว่าทั้ง 2 ฝ่ายต้องการทำข้อตกลงในสัญญาใหม่ และล่าสุด กุนซือของทีมก็คาดว่าคงไม่มีการต่อสัญญาในตอนนี้ เนื่องจากผลกระทบด้านการเงินจากโควิด-19 แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็มองว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลมากนัก

 

“คุณไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฤดูกาลหน้า คุณไม่รู้ว่าคุณสามารถเสนอสัญญาที่ดีกว่านี้ให้กับผู้เล่นได้หรือไม่ ผมคิดว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่แปลกมาก” มูรินโญ่ กล่าว

 

“ผมแค่เชื่อใจ ซอนนี่ และ คุณ (แดเนี่ยล) เลวี่ (ประธานสโมสร) ผมรู้ว่าทั้งคู่ต้องการอยู่ต่อไป ถ้าเป็นไปได้ก็คงตลอดชีวิตและจนจบอาชีพค้าแข้ง ผมจึงเห็นซอน เซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่นี่ แต่ผมไม่เชื่อ ไม่ได้แม้แต่จะถามเพื่อให้เกิดขึ้นในตอนนี้ เพราะมันไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่าไหร่นัก”