อย่าฉวยโอกาส! ฟาน กัล จวก อาแจ็กซ์ เหตุผุดไอเดียตัดจบฤดูกาล

ฟาน กัล ไม่ปลื้มไอเดียตัดจบฤดูกาลของทีมเก่า พร้อมจี้อย่าใช้ความได้เปรียบในช่วงวิกฤต

 

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังชาวดัตช์ ออกมาโจมตี อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมเก่าของตน หลังแนะนำให้ เอเรดิวิซี่ ตัดจบฤดูกาล 2019-20 เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19

 

เมื่อวานที่ผ่านมา มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ผู้อำนวยการกีฬาของ อาแจ็กซ์ ได้เสนอให้ สมาคมลูกหนังแดนกังหันตัดจบการแข่งขันลีกสูงสุดในประเทศฤดูกาลนี้ ซึ่งหมายความว่า ทีมดังจากอัมสเตอร์ดัม ที่รั้งอันดับหนึ่งอยู่เหนือ อาแซ็ด อัลค์มาร์ ด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่าจะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปครอง

 

นั่นทำให้ อดีตกุนซือของทีมอย่าง ฟาน กัล ออกมาจวกต้นสังกัดเก่าว่าอย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบในช่วงเวลาแบบนี้ และยังเหลือเวลาอีกเยอะในการตัดสินหาแชมป์ในสนาม เนื่องจาก ศึกยูโรในซัมเมอร์นี้ก็เลื่อนไปจัดในปีหน้าแล้ว

 

“หากมีการพิสูจน์แล้วว่า ไวรัสโคโรน่า หมดไป อย่างแรกที่ต้องทำคือการแข่งขันฤดูกาลนี้ให้จบ” อดีตกุนซือฉายา ‘ทิวลิปเหล็ก’ กล่าวกับ AD สื่อในบ้านเกิด “กีฬาถูกกำหนดให้หาผู้ชนะในสนาม ไม่ใช่การตัดจบหลังแข่งไป 25 นัด และ อาแจ็กซ์ก็เป็นแชมป์”

 

“ในขณะที่ รัฐบาได้ทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญมาหลายสัปดาห์ จู่ๆบางทีมกลับบอกว่าเป็นไปไม่ได้หรอก ซึ่งอาแจ็กซ์ คือทีมแรกเลย สโมสรต่างๆ ใช้วิกฤตโคโรน่าในทางที่ผิดเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและจากแถลงการณ์ของสาธารณสุข ผมเป็นคนนึงที่รับไม่ได้กับเรื่องนี้”

 

“คุณสามารถแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อได้ในเดือน มิถุนายน หรือ กรกฏาคม มีเวลาเหลืออีกมากมายในซัมเมอร์นี้ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปก็ไม่มีในปฏิทินแล้ว”

 

ปัจจุบันท่ามกลางผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้ฟุตบอลในยุโรประงับการแข่งขันเกือบหมด มีเบลเยี่ยม เป็นประเทศแรกที่มีการตัดจบฤดูกาลในลีกสูงสุด โดยแชมป์ตกเป็นของ คลับ บรูซ ที่มีแต้มห่างจากทีมอันดับ 2 ถึง 15 แต้ม จากการแข่งขันทั้งหมด 29 นัด