อย่ารีบร้อน! ‘เร้ดแนปป์’ ชี้ ‘สิงห์บลู’ ควรให้เวลา ‘แลมพาร์ด’

อดีตแข้งหงส์แดงแนะนำสิงห์บลูควรอดทนและให้เวลากุนซือคนใหม่ของทีมได้ปรับตัว

 

เจมี่ เร้ดแนปป์ อดีตนักเตะชื่อดังชาวอังกฤษ เอ่ยปากแนะนำ เชลซี ว่าควรให้เวลากับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา จากการรายงานของ สกาย สปอร์ต สื่อกีฬาแดนผู้ดี

 

ยอดทีมจากลอนดอนเพิ่งประกาศแต่งตั้ง แลมพ์ เป็นนายใหญ่คนใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ลาทีมไปคุมยูเวนตุสเมื่อเดือนมิถุนายน โดยเซ็นสัญญาคุมทีม 3 ปี แต่ทว่าอดีตกุนซือดาร์บี้ต้องเจองานหนักไม่น้อยในฤดูกาลหน้า เมื่อทีมเสียนักเตะเบอร์หนึ่งอย่าง เอเด็น อาซาร์ ไปให้กับเรอัล มาดริด แถมยังเสริมทัพไม่ได้เนื่องจากโดนโทษจากตลาดซื้อขายนักเตะ 1 ปีเต็ม แต่ถึงอย่าง ญาติของแลมพาร์ดอย่าง เจมี่ เร้ดแนปป์ก็ออกโรงสนับสนุนว่าเชลซีจัดการเรื่องนี้ได้ดี แต่ก็ต้องเวลาแลมพาร์ดได้ปรับตัวเหมือนกัน

 

 

เป็นการย้ายที่ดีเลย ไม่ใช่แค่แฟรงค์เท่านั้น แต่สำหรับเชลซีด้วย มันเยี่ยมมาก คุณต้องการคนที่ทำให้สโมสรมั่นคงให้ได้ เมื่อทีมเสียผู้เล่นที่ดีไป รวมทั้งไม่สามารถซื้อใครเข้ามาได้ สโมสรได้คนของเขาเอง แฟนบอลรักเขา แต่เขาก็ต้องการเวลา จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น คุณไม่สามารถหาคนมาแทนสตาร์ดังในทีมอย่าง เอเด็น อาซาร์ได้ เขาต้องได้รับเวลาก่อน แต่เขาทำได้แน่ เพราะเขาคือแฟรงค์ แลมพาร์ด

 

ความคาดหวังคือการจบอันดับท็อปโฟร์ แต่พวกเขาต้องมองถึงความเป็นไปได้ด้วย ผมคิดว่าจะต้องมีเหตุการณ์ในฤดูกาลที่ยากลำบากอยู่ เนื่องจากผลกระทบของอาซาร์แน่นอน ไม่ว่าคุณจะมีกุนซือคนไหนในทีม ทั้ง กวาร์ดิโอล่า, มูรินโญ่ ใครก็ตาม พวกเขาแย่แน่ ถ้าไม่มีผู้เล่นที่ดี แต่ถ้าพวกเขาสามารถจบอันดับท็อปโฟร์ได้ นั่นก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแล้ว หากพิจารณาจากการติดโทษแบนซื้อนักเตะและทุกๆอย่าง” กูรูจากสกายสปอร์ตทิ้งท้าย