อย่าลบหลู่! ป็อกบา เดือดส่อรีไทร์ทีมชาติ หลัง มาครง วิจารณ์อิสลามเป็นก่อการร้าย

ปอล ป็อกบา กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมประกาศอำลาทีมชาติ ฝรั่งเศส หลัง เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของประเทศ ฝรั่งเศส นั้นออกมาวิจารณ์ว่า ศาสนาอิสลาม นั้นเป็นพวกก่อการร้าย

 

 

โดย มิดเดิล อีสเท่น นิวส์ สื่อจากแดนอารับ เปิดเผยว่า ป็อกบา ที่เป็นเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม รู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่ มาครง แสดงออกมาเป็นอย่างมาก หลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีชาวฝรั่งเศส ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ ซามูเอล ปาตีย์ ครูสอนประวัติศาสตร์ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในกรุงปารีส ซึ่งถูกฆ่าตัดคอ หลังนำภาพการ์ตูนศาสดามูฮัมหมัด มาให้นักเรียนดูระหว่างการสอนในชั้นเรียน ซึ่งอาจารย์วัย 47 ปี ถูกทำร้ายระหว่างเดินทางกลับบ้านจนเสียชีวิต ซึ่ง มาครง บอกว่าการฆาตกรรมครั้งนี้คือ การโจมตีของผู้ก่อการร้ายอิสลาม

 

 

ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวของ มาครง รวมไปถึงการมอบเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดให้กับ ปาตีย์ นั้นส่งผลให้ ป็อกบา เตรียมตัดสินใจยุติการลงสนามให้ทัพ ตราไก่ เนื่องจากดาวเตะวัย 28 ปี มองว่าเขาและชาวมุสลิมทุกคนนั้นรู้สึกเหมือนโดนดูถูก ซึ่งเวลานี้ ศาสนา อิสลาม ก็นับเป็นศาสนาที่มีประชาชนฝรั่งเศส มากเป็นอันดับ 2 รองจาก ศาสนาคริสต์ด้วย

 

 

 

อนึ่งในเวลานี้ ทั่วโลกได้มีการเรียกร้องให้คว่ำบาตรในการใช้สินค้าแข้งประเทศ ฝรั่งเศส จากคำกล่าวของ มาครง ในครั้งนี้ และยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะรุนแรงออกไปมากน้อยเพียงไหน