อย่าหมดหวัง : เมสซี่กับ 6 สถิติที่มีลุ้นทำลายในฟุตบอลโลก 

อย่าหมดหวัง : เมสซี่กับ 6 สถิติที่มีลุ้นทำลายในฟุตบอลโลก 

แม้ประเดิมฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ไม่สวยนัก หลังพลิกล็อคพ่าย ซาอุดิอาระเบีย 2-1 แต่ อาร์เจนติน่า ของ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไปอยู่ 

นอกเหนือจากนี้เป็นการเล่นเวิลด์คัพครั้งสุดท้ายของ ดาวเตะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้ว เขามียังโอกาสทำลายสถิติมากมายในศึกใหญ่ที่ กาตาร์ ด้วยเช่นกัน

และ UFA ARENA จะพาไปกับ 6 สถิติในฟุตบอลโลกที่ เมสซี่ มีโอกาสทำลายได้ในทัวร์นาเม้นต์ที่ กาตาร์ 

 

โกลเด้นบอลสมัยที่ 2

Diego Maradona: Lionel Messi didn't deserve World Cup Golden Ball | Goal.com

ปี 2014 ถือเป็นช่วงเวลาที่ เมสซี่ เจ็บปวดไม่น้อย หลังพา อาร์เจนติน่า ไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ แล้ว แต่ดันพ่ายให้กับ เยอรมัน ที่แกร่งสุดๆ

แต่ผลงานส่วนตัวของ ยอดแข้งอาร์เจนไตน์ ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมเกินใคร จนคว้ารางวัล โกลเด้น บอล หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมของรายการมาครอง

อย่างไรก็ตาม ในประวัติศาสตร์ของบอลโลก ยังไม่เคยมีใครคว้ารางวัลนี้ได้ถึง 2 สมัย และนี่น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่ คิง เลโอ จะทำสถิตินี้ โดย ลูก้า โมดริช เจ้าของรางวัลนี้เมื่อ 4 ปีก่อนก็มีลุ้นทำสถิตินี้เช่นกัน เพียงแต่ร่วงกลับบ้านตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มก่อนก็แล้วกัน

 

รับใช้ฟ้าขาวในบอลโลก

Lionel Messi | Golden Ball Award | 2014 FIFA World Cup Brazil™

สถิตินี้ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า คนปัจจุบันน่าจะทำลายลงได้แน่นอน กับสถิติลงเล่นในฟุตบอลโลกให้ทีมชาติมากที่สุด

โดยสถิติปัจจุบันเป็นของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้ง ฟ้าขาว ที่ลงเล่นไป 21 นัด และ ยอดแข้งวัย 35 ปี ก็เหลือแค่นัดเดียวเท่านั้นในการทำสถิติทาบ เสือเตี้ย และจะทำลายลงได้แน่นอน หากเขาไม่บาดเจ็บจนพลาดลงเล่นในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเสียก่อน

 

ลงเล่นในบอลโลกมากสุด

World Cup 2022: Can Messi finally lead Argentina to World Cup glory? | Marca

นอกเหนือจากทำลายสถิติกับทีมชาติอาร์เจนติน่าแล้ว ดาวยิงร่างเล็ก ยังมีโอกาสทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเตะที่ลงเล่นมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกด้วย

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานกองกลางทีมชาติเยอรมัน เป็นเจ้าของสถิติดังกล่าว โดยลงเล่นไปทั้งหมด 25 นัดในเวิลด์คัพ 5 ครั้ง

ดาวเตะจาก เปแอสเช กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่ลงเล่นในบอลโลก 5 สมัย ร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่แข้งแดน ‘ฟ้าขาว’ มีโอกาสที่ทำลายสถิติของ ‘ซูเปอร์แมน’ โดยมีเงื่อนไขว่าทีมต้องผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเลย

 

แอสซิสต์มากสุด

Inside Lionel Messi's Worldwide Real Estate Portfolio | Architectural Digest

การแอสซิสต์ประตูอาจเป็นสถิติที่ถูกมองข้ามเช่นกัน แต่ก็เชื่อว่าหากเป็น เมสซี่ แล้ว ก็มีโอกาสทำลายสถิตินี้เช่นกัน

เปเล่ ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล ครองสถิติ แอสซิสต์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก โดยทำไปทั้งหมด 10 ลูก ขณะที่ดาวเตะวัย 35 ปีตามหลังอยู่ 5 ลูก

หากเขาสามารถทำผลงานในทีมชาติ ได้เหมือนที่แสดงให้เห็นกับ เปแอสเช ในฤดูกาลนี้ ที่กดไปแล้ว 14 แอสซิสต์ สถิตินี้คงไม่ยากเกินเอื่อมแน่นอน

 

ยิงให้ฟ้าขาวมากสุดในบอลโลก

Messi scores Argentina's first goal at the 2022 World Cup | Sport

นอกเหนือจากสถิติในด้านแอสซิสต์แล้ว อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า อาจต้องทำประตูด้วยเช่นกัน หากหวังทำสถิติการทำประตูให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า

กาเบรียล บาติสตูต้า ครองสถิติเป็นแข้งของทัพ ‘ฟ้าขาว’ ที่ยิงประตูในบอลโลกมากที่สุด ด้วยจำนวน 10 ประตู จากการลงเล่นเวิลด์คัพ 3 สมัย และปัจจุบัน แข้งวัย 35 ปี กดไปแล้ว 7 ประตู ก็มีโอกาสสูงที่เขาจะยิงได้เทียบกับ ‘บาติโกล’

 

คว้าชัยมากสุด

10 Players to Watch During the 2022 FIFA World Cup | Complex

มิโลสลาฟ โคลเซ่ ครองสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกมากสุด ด้วยจำนวน 16 ลูก อีกทั้งตำนานหอกทีมชาติเยอรมัน ยังครองสถิติคว้าชัยมากสุดในเวิลด์คัพ ด้วยจำนวน 17 นัดด้วย

ณ ตอนนี้ อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า คว้าชัยในบอลโลกทั้งหมด 12 นัด หากหวังทำลายสถิตินี้ของ โคลเซ่ ก็จำเป็นต้องผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ และยิงยาวไปถึงนัดชิงชนะเลิศให้ได้เช่นกัน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยังไหว : 8 แข้งจากฟุตบอลโลก 2002 แต่ยังเล่นอยู่ในปี 2022
ยังไหว : 8 แข้งจากฟุตบอลโลก 2002 แต่ยังเล่นอยู่ในปี 2022