อย่าให้โมโห : รวม 10 เหตุการณ์ เจอร์เก้น คล็อปป์ น็อตหลุดข้างสนาม

 

หลายคนมักจดจำ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีมที่มีภาพลักษณ์อบอุ่น เป็นมิตร ยามปรากฏตัวต่อหน้าสื่อส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะใจดีเสมอไป หากมีเรื่องไม่น่าพอใจเกิดขึ้น

 

หลายครั้งที่ กุนซือลิเวอร์พูล แสดงความโกรธเกรี้ยวอย่างชัดเจน เมื่อเขารู้สึกว่าบางอย่างไม่ยุติธรรมต่อตัวของเขา หรือผู้เล่นในทีม อย่างเช่นจุดโทษจากเกมที่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ด้วยเหตุนี้ UFA ARENA ขอพาไปพบ 10 เหตุการณ์ที่ กุนซือหงส์แดงน็อตหลุดแสดงความหงุดหงิดออกมา ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะเป็นใครก็ตาม

 

 

เดส เคลลี่

 

 

ลิเวอร์พูล พลาด 3 แต้มไปแบบชวนหัวเสียในเกมเจ๊า ไบรท์ตัน 1-1 หลัง VAR ตัดสินให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทำฟาวล์ใส่ แดนนี่ เวลเบ็ค ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ปาสคาล โกรส ยิงจุดโทษตีเสมอเข้าไปในนาทีที่ 93

  

หลังเกม เดส เคลลี่ เหยี่ยวข่าวของ บีที สปอร์ต ได้เข้ามาตั้งคำถามเกี่ยวกับการตัดสินในช่วงท้ายเกมนั้น ส่งผลให้ คล็อปป์ จากที่แค่ให้สัมภาษณ์กลายเป็นต้องถกเถียงกับนักข่าวแบบยกใหญ่ ซึ่งยาวนานกว่า 7-8 นาที

 

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังโทษสื่อถ่ายทอดสดนี้ที่ทำให้ ผู้เล่นของเขาบาดเจ็บ เนื่องจากเกมนี้เตะในเวลา 12.30 น. ตามเวลาในอังกฤษ ทั้งๆที่พวกเขาเตะเกมยุโรปมาในวันพุธ

 

 

นีล สวาร์บริก

 

 

ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ เชลซี เมื่อปี 2018 คล็อปป์ ไม่มีโอเคอย่างมาก กับการที่ สิงห์บลู ได้จุดโทษ และมองว่าทีมของเขาควรได้ลูกฟรีคิกในจังหวะที่มีการต่อบอลขึ้นไปก่อนทำประตู

 

เมื่อ ซิมง มิโญเล่ต์ เซฟจุดโทษได้ กุนซือเมืองเบียร์ ก็หันมาหา นีล สวาร์บริก ที่ทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมนั้น พร้อมกับตะโกนใส่หน้าแบบสะใจสุด ๆ 

 

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่หงส์แดง ก็ออกมาขอโทษกับพฤติกรรมที่เกินกว่าเหต แต่เชิ้ตตำในเกมนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร แถมตอบกลับไปว่า ‘ไม่มีปัญหา ผมชอบแพชชั่นของคุณนะ’

 

 

ผู้ตัดสินที่ 4 ไม่ทราบชื่อ

 

 

หากใครได้เห็นคลิปนี้แล้ว คงไม่อยากหรือเกลียดการต้องตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับ ผู้ตัดสินที่ 4 คนนี้แน่นอน เมื่อ คล็อปป์ พุ่งเป้ามาหา พร้อมกับแสดงความโกรธเกรี้ยวใส่แบบไม่ยั้ง

 

นั่นเป็นเกมที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พ่ายแก่ นาโปลี 2-1 และไม่แปลกที่ คล็อปป์ ซึ่งดำรงตำแหน่งกุนซือของ เสือเหลือง จะไม่พอใจกับคำตัดสินบางอย่างในการแข่งขันนั้นด้วย

 

 

แฟรงค์ แลมพาร์ด 

 

 

แม้ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีกไปแล้วในเกมที่พบกับ เชลซี เมื่อช่วงท้ายฤดูกาล 2019-20 แต่ก็มีเหตุผลที่ คล็อปป์ ต้องออกมาโต้ตอบกับเหตุการณ์กระทบกระทั่งข้างสนามของทั้ง 2 ทีม

 

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่สิงห์บลูไปมีปากเสียงกับม้านั่งสำรองของหงส์แดง ในเกมบุกพ่ายคู่แข่งใน แอนฟิลด์ 5-3 พร้อมกับโจมตีม้านั่งสำรองของลิเวอร์พูลว่าไม่ควรเหลิงกับชัยชนะมากเกินไป

 

นั่นทำให้ คล็อปป์ ต้องออกมาปกป้องสต๊าฟของเขา ด้วยการยืนยันว่าทีมของเขาไม่ได้เหลิง และสวนกลับแบบเจ็บ ๆ ว่า แลมพาร์ด ควรเรียนรู้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากกว่า

 

 

แซม อัลลาไดซ์

 

 

ช่วงใกล้สิ้นปี 2015 ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 จากประตูโทนของ คริสติยอง เบนเตเก้ แต่การที่ เจเรเมน เลนส์ เข้าบอลหนักใส่ มามาดู ซาโก้ ทำให้ คล็อปป์ มองว่า แข้งแมวดำควรได้รับใบแดง

 

อย่างไรก็ตาม กุนซือหงส์แดง และเหล่าสต๊าฟ ก็ฉุนสุด ๆ เมื่อปีกชาวดัตช์ได้รับแค่ใบเหลือง ก่อนจะมีปากเสียงกับ แซม อัลลาไดซ์ กุนซือซันเดอร์แลนด์ พร้อมทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนเจ้าหน้าที่สนามต้องเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ให้เบาลง

 

 

แพทริค ดาวิสัน

 

https://twitter.com/Utdteo/status/1332703867767808006?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1332703867767808006%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.planetfootball.com%2Fquick-reads%2F10-people-who-have-felt-the-wrath-of-liverpools-jurgen-klopp-lampard-keane-kelly%2F

 

มีหลายครั้งที่ปฏิกิริยาของ คล็อปป์ ที่มีต่อนักข่าวที่กำลังถามคำถามอยู่เปลี่ยนไปเป็นการโจมตีพวกเขาและนี่เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็มาจากเกมล่าสุดที่เจ๊า ไบรท์ตัน นี่เอง

 

การเสแสร้งหัวเราะ, ท่าทีทัศนคติที่ใจกว้างผิดปกติ หรือ การจี้ขอความเห็นว่าจาก แพทริค ดาวิสัน นักข่าวของ สกาย สปอร์ต ว่าจังหวะนั้นเป็นจุดโทษหรือไม่ ยิ่งทำให้การสัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นอะไรที่ดูอึดอัดในการรับชมพอสมควร

 

 

รอย คีน

 

 

หลังได้ชมเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล  3-1 ในแอนฟิลด์ คีน ได้กล่าวมีอยู่ช่วงหนึ่งที่แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อนเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ในเกมนั้น

 

แต่เมื่อ คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ได้ยินการวิเคราะห์จากกูรูในสตูดิโอก็แสดงความไม่พอใจกับคำพูดนี้อย่างชัดเจน และยืนยันว่าลูกทีมของเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแล้ว

 

“ผมได้ยินถูกหรือเปล่าว่า คุณคีนบอกว่าเราโชว์ฟอร์มได้สะเพร่าในคืนนี้ เพราะผมได้ยินคุณพูดแล้วนะ? เขาบอกแบบนั้นหรอ?” กุนซือชาวเยอรมันกล่าว

 

“นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่แย่ในคืนนี้หรอ? บางทีเขาคงพูดถึงเกมอื่น ไม่ใช่เกมนี้แน่นอน นั่นเป็นคำอธิบายที่เหลือเชื่อ นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง ไม่มีอะไรแย่ ไม่มีอย่างแน่นอน”

 

กูรูจาก สกาย สปอร์ต มึนงงพอสมควรที่ถูกลากเข้าร่วมวงด้วยและพยายามชี้แจงความคิดเห็นที่เขาแสดงออกไปในเวลาต่อมา

 

 

โยฮัน โมฮิก้า

 

 

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นในเมืองลิเวอร์พูล รายงานว่าในจังหวะที่ โยฮัน โมฮิก้า แข้งอตาลันต้า ล้มตัวฟาวล์ หลังโดน จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ปัดไปโดนหน้า คล็อปป์ ก็ตะโกนเข้ามาดังลั่นว่า “เอาจริงหรอวะ? ฉันเคยจมูกหักมาแล้ว 5 ครั้งโว้ย มันไม่ฟาวล์เลย”

 

และด้วยเสียงที่ดังชัดเจนทำให้ โอวิดิโอ้ ฮาเตกัน ผู้ตัดสินในเกมนั้นแจกใบเหลืองให้กับกุนซือหงส์แดงในเวลาต่อมา

 

 

เชอร์ดาน ชากีรี่

 

 

ต่อให้เป็นนักเตะทีมเดียวกัน คล็อปป์ ก็พร้อมตวาดใส่เหมือนกัน หากแข้งคนนั้นทำผลงานได้ไม่ดีพอ เช่นเหตุการณ์ที่ เชอร์ดาน ชากีรี่ พบเจอหลังเกมที่พ่าย เชลซี ในศึกคาราบาว คัพ ปี 2018

 

คุณคงไม่ประสบความสำเร็จแบบที่ คล็อปป์ เป็น โดยปราศจากฟอร์มที่ดีที่สุดของผู้เล่นได้ และกุนซือลิเวอร์พูล ก็ไม่พอใจอย่างชัดเจน หากไม่ได้รับสิ่งที่เขาต้องการกลับมาจากนักเตะที่ไว้ใจเช่นกัน

 

 

บอลบอยเอฟเวอร์ตัน

 

 

คล็อปป์ เป็นหนึ่งในคนวงการลูกหนังที่ไม่มีใครหยามเขาต่อหน้าเท่าไหร่นัก แต่ไม่ใช่กับบอลบอยของ เอฟเวอร์ตัน ที่กล้ามากในการทำให้กุนซือหงส์แดงหงุดหงิด

 

นายใหญ่ชาวเยอรมัน พยายามรักษามาด แต่ก็แอบขู่ว่าจะตบบอลบอยทีมท็อฟฟี่ แต่เจ้าหนูคนดังกล่าวก็ไม่สะทกสะท้านอะไร พร้อมกับปรบมือประชดประชันไปพลาง ก่อนที่ คล็อปป์ จะเดินอมยิ้มจากไป