‘ออกุสโต้’ ตั้งเป้าพา ‘ปักกิ่ง’ บุกชนะ ‘เชียงราย’ แม้เจอผลกระทบ ‘โควิด-19’

เรนาโต้ ออกุสโต้ เพลย์เมกเกอร์ตัวชาวแซมบ้า ตั้งเป้าพา ปักกิ่ง กั๋วอัน  บุกชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แม้ทีมกำลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด- 19

 

สโมสรรองแชมป์ ไชนีส ซุปเปอร์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาอย่าง ปักกิ่ง กั๋วอัน มีโปรแกรมที่จะต้องบุกมาเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารนี้

 

โดยเกมนี้ถือเป็นแมตช์แรกอย่างเป็นทางการของยอดทีมแห่งกรุงปักกิ่ง  ในฤดูกาลนี้ หลังโปรแกรมแข่งขันในฟุตบอลเอเชีย นัดแรก รวมไปถึงศึกฟุตบอลลีกแดนมังกร ไม่สามารถลงสนามได้ตามกำหนดไว้และจำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไป หลังประเทศจีน กำลังเจอกับสถารณ์ไวรัสโคโรน่า หรือไวรัสโควิด- 19 ระบาดอย่างรุนแรง 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งของ เรนาโต้ ออกุสโต้ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งชาวบราซิลเลี่ยน ของ ปักกิ่ง กั๋วอัน ได้ออกมาตั้งเป้าที่จะพาต้นสังกัดบุกมาเอาชนะทัพ “กว่างโซ่งมหาภัย” ในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันอังคารนี้ ให้ได้ ถึงแม้นี่จะเป็นเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกของพวกเขาในปีนี้ก็ตาม

 

“แน่นอน ปีนี้พวกเราไม่ได้เตรียมทีมกันเหมือนกับปีที่ผ่านๆมา เนื่องจากสถานการณ์ที่น่ากังวลในประเทศจีน” เรนาโต้ ออกุสโต้ เผย

 

“ทุกคนค่อนข้างเครียดนะ แต่พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะเกมนี้ให้ได้”

 

ขณะเดียวกัน บรูโน่ เจเนซิโอ กุนซือใหญ่ของ ปักกิ่ง กั๋วอัน ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาจะพร้อมสำหรับเกมนี้แน่นอน ถึงแม้เป็นนัดแรกที่จะลงเล่นในปีนี้ก็ตาม

 

“เชียงราย ลงเล่นมาแล้วหลายเกมทั้งในลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สำหรับพวกเรานี่เป็นเกมแรกในปีนี้” บรูโน่ เจเนซิโอ กล่าว

 

“ความสำคัญของเกมนี้เราคงไม่ต้องพูดอะไรกันอีกแล้ว และเราพยายามทำงานกันอย่างหนักในตอนซ้อม และเราพร้อมสำหรับเกมนี้”

 

สำหรับเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน จะเล่นกันที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม ในวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.