ขาดความมั่นใจ! อองรีชี้ปัญหาแวร์เนอร์ล้มเหลวกับสิงห์

แวร์เนอร์

เธียร์รี่ อองรี เชื่อว่า ติโม แวร์เนอร์ ต้องดิ้นรนตอนอยู่ เชลซี เพราะขาดความมั่นใจและไม่ได้รู้สึกว่าเป็นที่รักในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

แวร์เนอร์ ยิงไป 23 ประตูจากการลงสนาม 89 นัดนับรวม 2 ฤดูกาลกับ เชลซี ภายหลังย้ายจาก ไลป์ิซิก มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์เมื่อปี 2020 แม้จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเข้าชิงบอลถ้วยที่เวมบลี่ย์ ถึง 3 ครั้ง แต่เจ้าตัวก็ถูกวิจารณ์เรื่องการจบสกอร์มาตลอด

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซี ตกลงขาย แวร์เนอร์ เกือบครึ่งราคาที่เคยซื้อมาเพื่อปล่อยให้ดาวยิงวัย 26 ปีกลับไปอยู่กับ ไลป์ซิก ด้วยสัญญา 4 ปี ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวยิงไปแล้ว 7 ประตูจากการลงสนาม 17 นัดในฤดูกาลนี้

อองรี กล่าวกับ CBS Sports ว่า “ผมจะเรียกมันว่าความมั่นใจ คุณมีผู้เล่นคนที่ไม่สนใจหากคุณไม่ได้โอบกอดพวกเขา พวกเขาจะมา ถูกลงโทษ และจากไป”

“หลังจากนั้นคุณมีผู้เล่นบางคนที่ต้องรู้ถึงความรัก พวกเขาต้องการรู้สึกว่าพวกเขาจะได้เล่น 90 นาที ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือประตูที่สอง”

“อันดับแรกและสำคัญที่สุดคือการควบคุมครั้งแรก ติโม แวร์เนอร์ จะไม่มีทางเอาบอลลงแบบนั้นที่ เชลซี และหลังจากนั้นเขาจะไม่เห็น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก”

“เขขาจะเร่งรีบพยายามทำอะไรบางอย่าง คิดมากและหักโหมเกิน ผมเห็นมันมาก่อน เขาเคยนิ่งมาก่อนและเขากลับมานิ่งอีกครั้ง”

“บางทีเขาจะยิง (เมื่อเขาเอาบอลลง) เพราะูผู้คนบอกว่าเขาไม่สามารถทำประตูได้ที่เชลซี มันให้ความมั่นใจคุณเมื่อคุณทำประตูอีกครั้ง หลังจากนั้นผมเห็นเขาผ่านบอลด้วยเท้าซ้ายของเขาในจังหวะที่เหมาะสม”

“บางครั้งคุณไปยังบางที่ พวกเขาไม่ได้แสดงความรักกับคุณ ผมไม่ได้พูดว่าเขาไม่ได้รับมัน แต่หากเขาไม่รู้สึกเหมือนเขารู้สึกที่ไลป์ซิก หลังจากนั้นคุณจะไม่ได้เป็นตัวคุณที่ดีที่สุด และคุณจะไม่มีการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

จาก 1 ถึง 700  : โรนัลโด้กับเส้นทางสู่ประตูที่ 700 ในสโมสร

จาก 1 ถึง 700  : โรนัลโด้กับเส้นทางสู่ประตูที่ 700 ในสโมสร