เซฟเสี่ยหมี! สเตฟลี่ย์ชี้ไม่แฟร์อับราโมวิชโดนบีบขายสิงห์

อับราโมวิช เสี่ยหมี

หนึ่งในเจ้าของสาลิกาดงแสดงความเห็นใจต่อบิ๊กบอสสิงโตน้ำเงินครามที่กำลังจะต้องปล่อยมือจากสโมสร

อแมนด้า สเตฟลี่ย์ เจ้าของร่วมสโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชี้ว่าการที่ โรมัน อับราโมวิช ถูกบีบให้ขาย เชลซี เพราะกรณีรัสเซียโจมตียูเครน ถือเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม

ผลกระทบจากการบุกรุกรานยูเครนของรัสเซีย ทำให้แทบทุกวงการทั่วโลก รวมถึงในวงการฟุตบอล ตัดสินใจบอยคอตต์รัสเซีย นั่นส่งผลให้ อับราโมวิช จำใจต้องออกมาประกาศขาย เชลซี ในสัปดาห์นี้ หลังจากดูแลอาณาจักรสแตมฟอร์ด บริดจ์มานานถึง 19 ปี

“เรามักจะมีปัญหาทางภูมิศาสตร์การเมืองอยู่เสมอ โลกใบนี้จะไม่มีวันไม่มีปัญหา” สเตฟลี่ย์ กล่าวในงาน Financial Times Business of Football Summit

“และฉันรู้ว่ามันยากจริงๆ และฉันเศร้าจริงๆในวันนี้ ที่บางคนกำลังจะโดนพรากสโมสรฟุตบอลไป เพียงเพราะความสัมพันธ์ที่พวกเขามีกับบางคน ฉันไม่คิดว่ามันยุติธรรมเลย จริงๆนะ บอกตามตรง”

“และตอนนี้ฉันไม่ได้พูดจาก (มุมมองของ) นิวคาสเซิ่ล ฉันกำลังพูดในฐานะตัวฉันเอง ดังนั้น นี่คือความคิดของฉัน เพราะฉันได้รู้จักผู้คนมากมาย และฉันตื่นเต้นกับสิ่งนั้น… ฉันอยากให้ทุกคนดูและตื่นเต้นกับฟุตบอล มากกว่ามีส่วนร่วมในสงคราม”

สำหรับ อับราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี เมื่อปี 2003 โดยในยุคของเขา สิงห์บลูส์คว้ามาได้ถึง 21 แชมป์ โดยเป็นพรีเมียร์ลีก 5 สมัย , เอฟเอ คัพ 5 สมัย , ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย , ยูโรป้า ลีก 2 สมัย และสโมสรโลก 1 สมัย

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ตั้งตัวไม่ทัน : ทำไมอับราโมวิชขายเชลซี?

อับราโมวิช เชลซี