อัลการาซ ทวงมือ1โลก!-ลั่นท้าดวล ยอโควิช ล่าแชมป์วิมเบิลดัน  

 

 

 

คาร์ลอส อัลการาซ ยอดนักเทนนิสชาวสเปน ทวงบัลลังก์ มือ 1 ของโลก กลับมาได้อีกครั้ง หลังคว้าแชมป์ การแข่งขันเทนนิสรายการควีนส์คลับแชมเปียนชิปส์  ที่ประเทศ อังกฤษ

 

โดยรอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง อัลการาซ พบกับ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ นักเทนนิสมือ 18 ของโลกชาวออสเตรเลีย  ผลปรากฏว่าอัลการาซทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ 2-0 เซ็ต ด้วยคะแนน 6-4 ทั้งสองเซ็ต ส่งผลให้อัลการาซคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ โดยนับเป็นการคว้าแชมป์ในคอร์ตหญ้าครั้งแรกของเจ้าตัว

 

ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้ อัลการาซ ทวงคืนตำแหน่งมือหนึ่งของโลกแทนที่ “โนเล่” โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบียทันที ซึ่งนักเทนนิสชาวสเปนวัย 20 ปี เปิดใจหลังคว้าแชมป์ และพูดถึงรายการ วิมเบิลดันที่จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ไว้ว่า

 

“ผมมองว่าวิมเบิลดันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่งดงามที่สุด เป็นรายการที่ผมตั้งใจจะคว้าแชมป์ให้ได้ในสักวัน และผมว่าปีนี้ผมมีโอกาสที่จะทำได้ ถึงแม้ว่าผมจะเล่นในคอร์ตหญ้ามาเพียง 11 แมตช์ และผมต้องการประสบการณ์เพิ่ม แต่หลังจากที่ชนะผู้เล่นเก่งๆ ได้หลายคนในระดับที่ผมเล่น ผมคิดว่าผมเป็นเต็งแชมป์รายการวิมเบิลดันปีนี้นะ อย่างไรก็ตาม โนวัค ยอโควิช ยังเป็นเต็ง 1 ในการคว้าแชมป์วิมเบิลดัน แต่ผมก็จะพยายามเล่นในระดับนี้เพื่อที่จะมีโอกาสเอาชนะเขาให้ได้ เพราะผมคิดว่าผมมีโอกาสที่จะทำอย่างนั้น” อัลการาซ กล่าว

 

สำหรับการแข่งขันรายการวิมเบิลดัน ในฐานะศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี จะแข่งขันกันในวันที่ 3-16 กรกฎาคม 2023