อาจนั่งยาวๆ! ‘เซบายอส’ แอสซิสต์ในลีกเท่า ‘โอซิล’ ฤดูกาลที่แล้ว

เซบายอสเพิ่งได้เล่นในเกมลีกให้ปืนใหญ่แค่ 2 นัด แต่ว่าเขาก็แอสซิสต์ให้เพื่อนเท่าๆกับที่ โอซิล ทำได้ในฤดูกาลที่แล้วเรียบร้อย

 

ดานี่ เซบายอส กองกลางมากทักษะตัวใหม่ของอาร์เซน่อล จัดการทำแอสซิสต์จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งเท่ากับที่ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ของทีมทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในเกมที่ปืนใหญ่เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไป 2-1 เมื่อช่วงหัวค่ำของวันเสาร์นี้

 

มิดฟิลด์ชาวสแปนิชได้ย้ายจากเรอัล มาดริด มาค้าแข้งในลอนดอนด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางให้กับทีมของอูไน เอเมอรี่ ซึ่งนัดล่าสุด เจ้าตัวเพิ่งได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้เดอะ กันเนอร์ส เป็นครั้งแรก พร้อมกับโชว์ฟอร์มโหดจ่ายให้ ลากาแซตต์ และ โอบาเมยอง ยิงประตูให้ทีมเก็บ 3 แต้มไปครอง และรั้งจ่าฝูงชั่วคราวได้สำเร็จ

 

https://twitter.com/P1AFC/status/1162718683162140672

 

สถิติที่แฟนปืนใหญ่หลายคนสังเกตุเห็นได้คือการแอสซิสต์ของ เซบายอส ดันไปเท่ากับ สถิติการแอสซิสต์ของโอซิลในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้วทำไปได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น จากลงเล่นไป 24 นัด ต่างจากกองกลางป้ายแดงที่เพิ่งลงเล่นให้ทีมไปแค่ 2 นัด แต่กลับทำได้เท่ากับเพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมันซะอย่างนั้น

 

 

มากไปกว่านั้น อดีตแข้งเรอัล เบติส ยังเป็นนักเตะที่สัมผัสบอลมากที่สุด (96 ครั้ง), สร้างโอกาสมากที่สุด (4 ครั้ง) และ จ่ายบอลมากที่สุด (70 ครั้ง) มากกว่านักเตะอาร์เซน่อลคนไหนในทีม ด้วยตัวเลขเหล่านั้นทำให้เซบายอสคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองหลังจบเกมด้วย