อายุแค่ตัวเลข! ซูเคอร์ มั่นใจ โมดริช ยังสำคัญกับโครเอเชีย ในศึกยูโร

ตำนานโครเอเชีย เชื่อมั่น ลูก้า โมดริช จะยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมในศึกยูโร แน่นอน แม้อายุเกือบ 36 ปี แล้วก็ตาม

 

ดาวอน ซูเคอร์ เชื่อมั่น ลูก้า โมดริช จะยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติโครเอเชีย ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะขึ้นในปีหน้า แม้อายุใกล้ 36 ปี แล้วก็ตาม  

 

เพลย์เมกเกอร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ เมื่อปี 2018 อย่าง ลูก้า โมดริช ในวัย 34 ปี ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เรอัล มาดริด ในศึก ลาลีกา สเปน ซีซั่นนี้ไปแค่เพียง 14 เกมเท่านั้น หลังเขาเสียตำแหน่งให้กับ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ แข้งอนาคตไกลชาวอุรุกกวัย ที่กำลังทำผลงานร้อนแรงสุดๆ ให้กับทีมของ ซีเนดีน ซีดาน

 

อย่างไรก็ตาม ดาวอน ซูเคอร์ อดีตดาวยิงระดับตำนานทีมชาติโครเอเชีย ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ลูก้า โมดริช จะยังคงเป็นแกนหลักของทีม “ตราหมากรุก” ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า และเจ้าตัวจะทำผลงานได้ดีเหมือนในศึกฟุตบอลโลก 2018 แน่นอน แม้ว่าเมื่อถึงช่วงเวลาแข่งขันจริง โมดริช จะมีอายุเกือบ 36 ปี แล้วก็ตาม

 

“ผมมันใจนะว่าเขาจะยังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของตัวเอง เขาคือกัปตันทีมของเรา และเขายังอยู่ในช่วงที่เล่นฟุตบอลได้ดีเหมือนเดิม เขาโชว์ให้เห็นแล้วในเกมที่ผ่านมากับเรา (ทีมชาติโครเอเชีย) และกับ เรอัล มาดริด” ดาวอน ซูเคอร์ เผยกับ Goal

 

“ผมมั่นใจว่าเขาจะยังคงเป็นผู้นำที่ดีของทีมเหมือนเดิมในปีหน้า เหมือนที่เขาเคยเป็นในศึกฟุตบอลโลก ที่ รัสเซีย”

 

สำหรับผลงานของ ลูก้า โมดริช กับ เรอัล มาดริด ตลอดซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมา เจ้าตัวลงสนามไปแล้วทั้งหมด 30 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 5 พร้อมกับทำ 5 แอสซิสต์ ให้กับสโมสร