พรีวิว โคปา อเมริกา : อาร์เจนติน่า พบ ชิลี

 

วันที่: 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 04.00 น.

ราคาต่อรอง : อาร์เจนติน่า ต่อ 0.75

สนาม : เอสตาดิโอ นิลตอน ซานโต๊ส

ถ่ายทอดสด : ฺPPTV

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

อาร์เจนติน่า :ทัพ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า ภายใต้การทำทีมของ ไลโอเนล สกาโลนี่ ผลงานก่อนทัวร์นาเม้นต์นี้พวกเขาลงเล่นในรายการ คัดบอลโลก 2022 ไป 2 นัด ซึ่งเสมอทั้ง 2 นัด ด้านสภาพความพร้อมวันนี้ สกาโลนี่ เรียกผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดมาติดทัพทั้งหมด แต่จะไม่มี เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของแอสตัน วิลล่า ที่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะในเกมคัดบอลโลกกับ โคลอมเบีย ทำให้เขาจะพลาดในเกมนี้ ขณะที่มือเก๋าอย่าง ฟรังโก้ อาร์มานี นั้นก็ติดโควิด-19 ทำให้โอกาสจะตกเป็นของ อากุสติน มาร์เชซิน มือกาวจากปอร์โต้ลงเฝ้าเสา ด้านการจัดทัพในระบบ 4-3-3 แดนกลางมี 2 แข้งจาก เปแอสเช อย่าง เลอันโดร ปาเรเดส กับ อังเคล ดิ มาเรีย คอยสร้างสรรค์เกมสนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, นิโคลัส กอนซาเลซ และลิโอเนล เมสซี่ ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

 

ชิลี :ขณะที่ทีมชาติ ชิลี ของกุนซือ มาร์ติน ลาซาร์เต ผลงานในโปรแกรม คัดบอลโลก 2022 ที่ลงเล่นไปในปีนี้จำนวน 2 นัด พวกเขาเสมอทั้ง 2 นัด ขณะที่ความพร้อมนั้นเกมนี้จะไร้เงา อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงตัวเก่งประจำทีมที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้คาดว่าเกมนี้โอกาสจะตกเป็นของ เฟลิเป้ โมรา พอร์ทแลนด์ ทิมเบอร์ส ได้ลงล่าตาข่ายแทน โดยการจัดทัพคาดว่าจะเปลี่ยนจากระบบ 3-4-3 ที่เสมอโบลิเวียในเกมล่าสุด มาใช้ระบบ 4-4-2 แทน โดยแดนกลางยังมีจอมทัพตัวเก๋าอย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล คอยปั้นเกมร่วมกับ เอริค ปุลการ์ สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้านอกจาก โมรา แล้วยังมี เอดูอาร์โด้ วาร์กัส รองดาวซัลโวประจำทีม ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

 

04/06/21 อาร์เจนติน่า เสมอ ชิลี 1-1
06/09/19 ชิลี เสมอ อาร์เจนติน่า 0-0
07/07/19 อาร์เจนติน่า ชนะ ชิลี 2-1
24/03/17 อาร์เจนติน่า ชนะ ชิลี 1-0
27/06/16 อาร์เจนติน่า เสมอ ชิลี 0-0

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : อากุสติน มาร์เชซิน – ฆวน ฟอยท์, คริสเตียน โรเมโร, นิโคลัส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อากุญญา – จิโอวานี่ โล เซลโซ่, เลอันโดร ปาเรเดส, อังเคล ดิ มาเรีย – เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, นิโคลัส กอนซาเลซ, ลิโอเนล เมสซี่

 

ชิลี (4-4-2) : เคลาดิโอ บราโว – เมาริซิโอ อิสล่า, การี เมเดล, กีเยร์โม่ มารีปาน, ยูเจนิโอ เมน่า – อาร์ตูโร วิดัล, เอริค ปุลการ์, ชาร์ลส์ อรันกุยซ์, ฌอน เมเนเซส – เฟลิเป้ โมรา, เอดูอาร์โด้ วาร์กัส

 

ทรรศนะ : ทัพ “ฟ้า-ขาว” ผลงานคัดบอลโลกฝืดหนักเสมอคู่แข่งทั้ง 2 นัด ขณะที่ผู้มาเยือน ชิลี ผลงานคัดบอลโลก 2 นัดก็เสมอคู่แข่งทั้ง 2 นัดเช่นเดียวกัน บ่งบอกถึงฟอร์มของพวกเขาได้เป็นอย่างดี เรทราคาเปิดออกมาให้ อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายต่อ ครึ่งควบลูก แนะนำให้อยู่ฝั่ง รอง ทีมเยือนดีกว่าครับ เนื่องจากทั้ง 2 ทีมฟอร์มไม่ห่างกันมากนักและต่างฝ่ายต่างก็ขาดผู้เล่นสำคัญๆไปเหมือนๆกัน คุณภาพไม่แตกต่างแบบนี้ แถมสถิติการเจอกันช่วงหลังก็ข่มกันไม่ค่อยลง ฉะนั้นเกมนี้แนะนำให้อยู่ฝั่งรองดีที่สุดครับ มองในมุมนักลงทุนโอกาสเฮรับทรัพย์มีมากกว่าครับ

 

ฟันธง : อาร์เจนติน่า เสมอ ชิลี 2-2