อาร์เตต้าเผยรู้เลยจะเจออะไรหลังชาก้าโดนใบแดง

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับว่าเขารู้ชะตากรรมเลยว่า อาร์เซนอล จะมีผลการแข่งขันอย่างไรหลังต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ กรานิต ชาก้า โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในครึ่งแรก

 

อาร์เซนอล ประเดิมฤดูกาลสุดบู่ล่าสุดบุกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-5 ทำให้ลงเตะไปแล้ว 3 นัดแพ้รวด ยิงไม่ได้เลย แถมยังเสียไปถึง 9 ประตู กลายเป็นทีมบ๊วยของพรีเมียร์ลีก เวลานี้

หลังเกม อาร์เตต้า สัมภาษณ์กับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “ประตูแรกคือสิ่งที่น่าผิดหวังที่สุด เราอยู่ในการควบคุมเกม เราได้เล่นเกมตรงที่เราต้องการ”

 

“ครั้งแรกที่พวกเขามีโอกาส เราพลาดที่จะหยุดลูกครอส และกุนโดกาน มีอิสระในการโหม่งบอลตรงกลางประตู ถ้าคุณต้องการที่จะอยู่ในสนามแห่งนี้ นี่คือพื้นฐานที่คุณต้องทำให้ถูกต้อง”

 

“ประตูที่สองที่เราเสียมันฟาวล์ชัดเจน เพราะเขาต่อยที่หน้าของ แชมเบอร์ส เมื่อเราต่อให้พวกเขาหลังใบแดงคุณรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป มันเป็นการกระทำที่รวดเร็จจาก ชาก้า เขาพยายามที่จะยกเท้่าของเขาออกจากพื้น และกรรมกาารตัดสินว่ามันคือใบแดง”

 

“ผมกังวล (ในครึ่งหลัง) เพราะสภาพจิตใจมันยากจริงๆ ที่จะรับมือ หลลังจากประตูที่สามคุณต้องเล่น 60 นาทีด้วยผู้เล่น 10 คนกับทีมที่ดีที่สุดในลีก”

 

“คุณสามารถรู้สึกแย่ และคุณสามารถเริ่มต้นที่เห็นภาษากายและทัศนคติที่มีต่อกันที่ทำให้ผมกังวล แต่ผมไม่เห็นแบบนั้น”

 

“ผมต้องขอบคถณพวกคุณแฟนบอลทั้ง 3,000 คน พวกเขายอดเยี่ยม ผมคิดว่าผู้เล่นทำได้ดีที่จะไปและขอบคุณแบบนั้น”

 

เมื่อนักข่าวถามถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต (ตำแหน่งของ อาร์เตต้า) เจ้าตัวตอบว่า “สำหรับผมมันเป็นความภาคภูมิใจและความเต็มใจอย่างมากที่จะเปลี่ยนสถานการณ์ มีอะไรเกิดขึ้นมากมายใน 3 สัปดาห์หลังสุดที่เราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยาก”

 

“พักเบรกทีมชาติจะดีกับเราที่จะฟื้นฟูผู้เล่นสำคัญของเราที่พลาดในช่วงนี้ และหวังว่าเราจะกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้น”

ปืน

รวมสถิติสุดแย่! ปืนออกสตาร์ตแพ้3เกมรวดหนแรกรอบ67ปี